Giá vàng hôm nay 5/7: Chưa ngừng đà giảm

(VOH)  - Giá vàng hôm nay 5/7 tiếp tục ghi nhận một phiên vàng rớt giá và được ghi nhận giá thấp nhất từ cuối năm ngoái.

Lúc 8 giờ 30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1226,6 – 1227,6 đô la Mỹ/ounce. Giá thế giới quy đổi 33,7 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm là do ảnh hưởng của đồng USD tăng giá khá mạnh sau một tuần tụt giảm mạnh trước đó. Giá vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng do điều này làm tăng chi phí cơ hội việc nắm giữ tài sản không lợi suất như vàng.

Đa phần các thị trường chứng khoán khởi sắc và đứng ở mức cao kỷ lục cũng đã góp phần khiến vàng không còn là lựa chọn của giới đầu tư. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chạm mức cao nhất kể từ giữa tháng Năm

Giá trong nước giảm chậm hơn so với mức giảm của giá vàng thế giới nên khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đang giãn rộng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước 2,54 triệu đồng/lượng

Hình minh họa. Nguồn: internet

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 5/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,24 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 4/7.