Giảm sử dụng tiền mặt để tránh lây lan dịch Covid-19

(VOH) - NHNN Việt Nam vừa ban hành văn bản số 727 về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán để thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Đây là việc làm cần thiết để giảm dần các thanh toán tiếp xúc bằng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mà tiền mặt được khuyến cáo có thể là nguy cơ gây truyền nhiễm virus cao do qua tay nhiều người.

Giảm sử dụng tiền mặt để tránh lây lan dịch Covid-19

Giảm sử dụng tiền mặt để tránh lây lan dịch Covid-19. Ảnh: MTG

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với Chương trình miễn, giảm phí của Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Theo đó, miễn phí đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến (online) các dịch vụ công; Giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ cho người sử dụng dịch vụ thời gian áp dụng, mức phí giảm tối thiểu tương đương với thời gian, mức phí giảm mà NAPAS áp dụng đối với các ngân hàng thành viên (1.300 đồng/giao dịch).

Hưởng ứng yêu cầu này, bắt đầu từ ngày hôm nay (14/2), dù khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp khi chuyển khoản trên các nền tảng điện tử của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) đều được miễn phí hoàn toàn. Theo đó, MBBank giảm phí chuyển khoản nội bộ ngân hàng và ngay cả chuyển tiền liên ngân hàng, các loại phí giao dịch khác qua ứng dụng điện tử MBBank, kể cả phí duy trì tài khoản hàng tháng cũng đều được giảm về 0 đồng. Chính sách này sẽ được MBBank áp dụng trọn đời.