Giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh nhóm sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài TPHCM

(VOH) - Sáng nay (3/12), Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TPHCM, Sở NN & PTNT TPHCM tổ chức Hội nghị giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh nhóm sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài TP.

Tại hội nghị, bà con nông dân đã nghe các doanh nghiệp, HTX giới thiệu và thảo luận về sản xuất và kinh doanh, liên kết chuỗi nhóm sản phẩm nông nghiệp.

Cụ thể, Công ty Sản xuất và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến và nhu cầu phân phối, tiêu thụ sản phẩm, hàng năm cung cấp  5.000 tấn heo hơi, 1.200 tấn thịt gà, trên 2.300 tấn thịt tươi sống và hơn 600 tấn thực phẩm chế biến.

Công ty Nông sản Nam Phương, Bình Dương giới thiệu về mô hình trang trại cam đạt tiêu chuẩn VietGap. HTX Nông nghiệp Hoa Mai sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cung cấp khoảng 7,5 tấn rau ăn lá, củ quả VietGap/ngày cho các siêu thị và chợ...

thị trường tphcm

Hội nghị giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh nhóm sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài TPHCM. 

TPHCM hiện có khoảng 240 chợ đang hoạt động, trong đó có 17 chợ loại 1, 53 chợ loại 2, 170 chợ loại 3. Trong đó, 96% chợ truyền thống kinh doanh thực phẩm.

TPHCM hàng năm tiêu thụ khoảng 200.000 tấn thịt heo, 130.000 tấn thịt gia cầm, 1 tỷ quả trứng, 130.000 tấn thủy hải sản, 1 triệu tấn tấn rau củ quả... Tuy nhiên, sản xuất rau củ quả, thịt heo, trâu bò, gia cầm ở TPHCM chỉ đáp ứng khoảng 20% đến 30% nhu cầu, còn lại do các tỉnh lân cận cung cấp. 

Bà Huỳnh Khánh Thủy Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TPHCM cho biết: “Hội nghị nhằm giới thiệu các nguồn sản phẩm nông nghiệp an toàn của các doanh nghiệp TP cũng như các tỉnh thành khác đến với người tiêu dùng là các bếp ăn tập thể, trường học, nhà hàng, quán ăn, hộ kinh doanh, chợ truyền thống, đồng thời kết nối các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản an toàn có cơ hội gặp gỡ, liên kết để tạo ra sản phẩm an toàn với giá cả hợp lý để cung cấp cho người tiêu dùng.

Chúng tôi cũng mong qua hội nghị này sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp hiệu quả, đồng thời kết nối doanh nghiệp, HTX trong và ngoài TPHCM tăng cường liên doanh, liên kết xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa”.

Quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Thái Lan ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực - Tối 2/12, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan.

Cử tri Quận 11 băn khoăn về tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ - Chiều 2/12 các Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đơn vị 4 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11.