Giới thiệu đặc sản tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOH) - Sáng nay, 19/12, Tuần lễ Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động, nhằm giới thiệu những sản phẩm, đặc sản của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hàng chục đặc sản, sản phẩm mang đặc trưng vùng miền Bến Tre đã được giới thiệu tại các gian hàng, nổi bật là các sản phẩm từ dừa như: rượu dừa, nước dừa tươi, mỹ phẩm từ dừa, bon sai dừa…..Đặc biệt, các dự án khởi nghiệp của các startup trẻ cũng nhân dịp này ra mắt đến người tiêu dùng.

Đinh Thị Hạnh Tâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thực Mỹ phẩm Vfarm, khởi nghiệp từ các mỹ phẩm về dừa, chia sẻ: “Ở Bến Tre, tụi mình bắt đầu từ công việc phát triển sản phẩm, cho nên phần phát triển thị trường chưa mạnh. Tụi mình chỉ mới bắt đầu khâu này từ cuối năm nay. Nhưng những phản hồi của khách hàng là sản phẩm tự nhiên, hiệu quả thấy rõ, giá cũng hợp lý”.

 đặc sản tỉnh Bến Tre,

Nhiều startup trẻ tham gia Tuần lễ Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Thị Vân, Giám đốc Cocosmile – một sản phẩm khởi nghiệp về trái dừa tươi gắn nắp, cho hay: “Em thì không biết chặt dừa, nên điều ngại nhất khi uống dừa là phải chặt. Đây cũng là ý tưởng mà ở nước ngoài đã làm rồi, mình thấy nó rất hay. Đó là làm sao cho trái dừa dễ sử dụng nhất.

Mình gọt sạch trái dừa, gắn nắp khui vào, để khi cần mình có thể giật nắp lên là uống như một lon nước ngọt. Như vậy, nhiều người sẽ sử dụng được nước dừa tươi một cách dễ dàng. Khi sản phẩm bên mình ra thị trường, đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng”.

 đặc sản tỉnh Bến Tre,

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm tại Tuần lễ Bến Tre.

Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Bến Tre tổ chức, ông Châu Văn Bình, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre bày tỏ: “Những sản phẩm đúng, đậm bản chất của Bến Tre được đưa lên đây để giới thiệu đến bà con Thành phố.

Từ đó, xúc tiến thương mai, kết nối với hệ thống phân phối trên Thành phố, hệ thống doanh nghiệp ở đây để cùng hợp tác trong sản xuất, chế biến sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm của Bến Tre hơn, hợp tác để đem hàng hóa của Bến Tre về tiêu thụ ở Thành phố và các tỉnh miền Đông, đồng thời hướng tới xuất khẩu”.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 19/12/2019: Xe khách đâm vào trạm thu phí, 5 người bị thương: Đang lưu thông trên đường thì xe khách bất ngờ mất lái tông thẳng vào trạm thu phí Bỉm Sơn, khiến tài xế gãy chân, 4 hành khách bị thương nặng.

 

Đã tìm được người để quên 280 triệu ở quán cơm: Anh Trần Đình Hiếu, 28 tuổi, chủ quán cơm ở huyện Đồng Phú, nhặt được 280 triệu đồng đã giao nộp cho công an, nhờ tìm người trả lại.