Hàn Quốc miễn visa cho khách Việt

(VOH) - Tiếp tục chiến lược phát triển thị trường du lịch Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, chiều 19/4, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch mới từ Tập đoàn Lotte cùng 9 dòng sản phẩm đặc sắc phù hợp cho từng dòng khách.

Khách du lịch Việt Nam thích thú với trang phục truyền Hanbok của Hàn Quốc

Ông Jung Chong Wook, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, bên cạnh những sản phẩm truyền thống như du lịch nghệ thuật, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực… dịp này Hàn Quốc cũng đưa vào trải nghiệm đặc biệt cho du khách: đó là sản phẩm ngắm một góc Thủ đô Seoul từ Đài quan sát của tòa tháp cao thứ 3 thế giới - Lotte Tower (có tổng cộng 123 tầng với chiều cao 555m). Thời điểm cao nhất, đài quan sát này có thể chứa 900 người/giờ.

Ngoài làm mới sản phẩm, hiện Hàn Quốc cũng đang đơn giản hóa thủ tục cấp visa để tạo thuận lợi nhất cho du khách Việt Nam. “Chính sách visa đối với thị trường Đông Nam Á đang được chính phủ Hàn Quốc đặc biệt quan tâm và có kế hoạch nới lỏng. Dự kiến nhanh nhất là trong tháng 6 này, đối với những khách mua tour có quá cảnh ở sân bay Incheon và Gimhae sẽ được miễn visa trong thời gian 5 ngày để tham quan Seoul, Busan và các địa phương khác ở Hàn Quốc",  ông Jung Chang Wook cho biết.