Hàn Quốc phân bổ thêm ngân sách cho ôtô thân thiện với môi trường

Hàn Quốc vừa ra thông báo sẽ phân bổ thêm ngân sách để thúc đẩy thị trường ôtô thân thiện với môi trường nhằm đưa các loại xe này chiếm 1/4 lượng xe xuất khẩu vào năm 2030.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, để thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa phân khúc xe thân thiện với môi trường, nước này sẽ phân bổ 950 tỷ won (821 triệu USD) trong năm nay, tăng 60% so với năm ngoái, để hỗ trợ cho khách hàng và lắp đặt thêm các trạm sạc trên cả nước.

Bên cạnh đó, 204 tỷ won sẽ được chi để hỗ trợ các dự án nghiên cứu và phát triển của các doanh nghiệp trong nước, tăng 54% so với năm ngoái. Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất linh kiện ôtô trong nước bằng nhiều sáng kiến tài chính, trong đó có trợ giá và giảm thuế.

Hàn Quốc, ô tô, thân thiện môi trường

Ảnh: InsideEV

Kể từ năm 2017, Chính phủ Hàn Quốc đã miễn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 5% mua các loại xe ôtô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc bằng pin nhiên liệu hydro.

Trong bối cảnh các hãng sản xuất ôtô trên toàn cầu đang chạy đua trong lĩnh vực sản xuất xe thân thiện với môi trường để đáp ứng các quy định ngày càng khắt khe về hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính,Hàn Quốc cũng nỗ lực thúc đẩy số lượng xe thân thiện với môi trường và cắt giảm số xe chạy bằng diesel thế hệ cũ để giảm bụi mịn gây ô nhiễm môi trường. Hồi tháng Một vừa qua, Hàn Quốc đặt mục tiêu nâng số lượng xe điện pin nhiên liệu hydro lên khoảng 80.000 xe vào năm 2022.

Xe thân thiện với môi trường chiếm 10% tổng lượng xe xuất khẩu của Hàn Quốc, tăng mạnh so với mức 1% vào năm 2015. Sự gia tăng nói trên có được là nhờ Hàn Quốc bắt đầu thâm nhập mạnh hơn nữa vào thị trường Đông Nam Á, với số điểm đến xuất khẩu tăng thêm 9 nước so với năm 2018.

Libya huy động người dân tham gia chiến đấu sau tin Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều quân tham chiến: Lực lượng quân đội Libya đóng tại miền đông đang lên tiếng kêu gọi người dân cầm vũ khí chống lại đội quân Thổ Nhĩ Kỳ nếu lực lượng này đến Libya tham gia vào cuộc nội chiến.

 

Campuchia: Sụp tòa nhà 6 tầng cùng với 40 công nhân: Vào lúc 16g37phút, ngày 3/1, một tòa nhà 6 tầng đang xây dựng dở dang tại thành phố biển Krong Kep bất ngờ đổ sụp xuống, khi có khoảng  40 công nhân đang làm việc trong tòa nhà này.