Hàng năm doanh nghiệp Việt Nam đăng ký 400.000 tấn bông Mỹ

(VOH) - Sau 10 năm hoạt động thương mại ở Việt Nam đã có 28 nhà máy đối tác tin tưởng vào Cotton Mỹ với tổng lượng bông đăng ký lên đến 400.000 tấn mỗi năm. 

Chiều 12/7, tại lễ khai mạc Ngày hội Cotton day 2019 với chủ đề” What’s new in cotton” do Hiệp hội dệt may Việt Nam phối hợp với Hiệp hội bông Mỹ (CCI) tổ chức tại TPHCM, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của bông Mỹ, với thị phần nhập khẩu luôn đạt trên 50% và giá trị nhập khẩu đạt trên 1,1 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của ngành bông Mỹ.

Các chuyên gia chia sẻ về ngành bông

Thông qua các hoạt động phối hợp, Hiệp hội bông Mỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ về kỹ thuật và thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam thị trường, chất lượng bông, nguồn cung cấp... Việc hợp tác giữa không chỉ giải quyết vấn đề nhập khẩu bông từ Mỹ vào Việt Nam để phục vụ cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu của ngành dệt may mà còn hướng đến nhiều lĩnh vực nhằm tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành dệt may Việt Nam. 

Sau 10 năm hoạt động thương mại ở Việt Nam đã có 28 nhà máy đối tác tin tưởng vào Cotton Mỹ với tổng lượng bông đăng ký lên đến 400.000 tấn mỗi năm. 

Tại sự kiện, ông Vũ Đức Giang cũng đề nghị, Hiệp hội bông Mỹ quan tâm hơn nữa trong vấn đề ổn định chất lượng bông Mỹ, thông tin về chất lượng bông theo mùa vụ, tính ổn định trong cung ứng, tạo nên những chuỗi ứng dụng công nghệ trong ngành sợi...

Ngoài ra, các chuyên gia và ngành chức năng cũng chia sẻ các thông tin hữu ích về tình hình quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, tình hình dệt may Việt Nam, bộ quy tắt kiểm soát và phát triển bền vững bông Mỹ, tình hình cung cầu bông trên toàn thế giới và phương thức thương mại mới trong kỷ nguyên số...

Cotton day 2019 diễn ra tại Việt Nam còn giới thiệu những công nghệ mới nhất về bông và các sản phẩm làm từ bông nhằm tạo cảm hứng sáng tạo và đổi mới trong chuỗi cung ứng dệt may, góp phần xây dựng thương hiệu dệt may thời trang Việt Nam phát triển bền vững. Đặc biệt là trình diễn thời trang giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất được làm từ Cotton Mỹ./.