Hội chợ - Triển lãm Thương mại khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Trà Vinh 2020

(VOH) - Tối nay 25/10, Hội chợ - Triển lãm Xúc tiến Thương mại tỉnh Trà Vinh chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa của tỉnh.

Sự kiện do Sở Công thương tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú TPHCM tổ chức. Đây là sự kiện truyền thống thường niên nằm trong khuôn khổ Tuần lễ văn hoá, Du lịch và Liên hoan ẩm thực Nam bộ lần thứ II, gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh 2020, diễn ra từ 25 - 31/10/2020.

Chương trình cũng là sự kiện chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp.

du lịch Trà Vinh
Cổng chính Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh, nơi diễn ra Hội chợ Triển lãm xúc tiến thương mại với quy mô hơn 350 gian hàng.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ - Triển lãm năm nay có quy mô trên 350 gian hàng, với sự tham gia đồng hành của gần 140 đơn vị, doanh nghiệp, Sở ngành của 16 địa phương, gồm: TPHCM, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum và Trà Vinh.

Các đơn vị sẽ tham gia giao lưu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của mình, qua đó tiếp tục khẳng định tiềm năng, thế mạnh về thương mại, đầu tư, du lịch và nông nghiệp của các địa phương.

Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm, chinh phục thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

hội chợ triển lãm
Một gian hàng trưng bày các sản phẩm thế mạnh của địa phương tại Hội chợ, triển lãm 2020.

Trong khuôn khổ của chương trình còn có các hoạt động như: Triển lãm “Du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long”, “ Lễ công bố bộ nhận dạng thương hiệu du lịch”, “Khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới của Trà Vinh”, “Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Khmer tỉnh Trà Vinh”, “Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer”, Hội thảo “Nghệ thuật sân khấu Dù Kê - 100 năm hình thành và phát triển” và Họp mặt kỷ niệm “Nghệ thuật sân khấu Dù Kê - 100 năm hình thành và phát triển”…

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, đối với đồng bào Khmer, Dù Kê là loại hình nghệ thuật sân khấu được hình thành tại vùng đất Nam bộ, gắn bó với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer hàng trăm năm qua. Chính vì vậy, hội thảo sẽ là dịp để các chuyên gia văn hóa, các nhà nghiên cứu tìm hiểu và công bố những tư liệu đặc sắc về loại hình nghệ thuật này.

Ông Sum chia sẻ thêm: “Thông qua tuần Lễ hội này, tất cả các điểm nhấn chúng tôi hướng đến quảng bá du lịch, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của Trà Vinh gắn với kêu gọi đầu tư. Năm nay cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của tất cả các sở, ngành nên từ khâu xây dựng kế hoạch, lấy ý kiến đến khâu triển khai đều được các ngành, các địa phương trao đổi rất cụ thể, đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đặc biệt là gắn được với kỷ niệm sân khấu Dù Kê trong chuỗi này”.