Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội chợ 'Tôn vinh hàng Việt năm 2020'

(VOH) - Tối ngày 29/7, Hiệp hội Doanh nghiệp TP phối hợp với Sở Công thương và UBND Quận Tân Bình tổ chức Hội chợ Triển lãm “Tôn Vinh Hàng Việt - 2020”.

Triển lãm “Tôn Vinh Hàng Việt - năm 2020” diễn ra từ ngày 29/7 đến ngày 02/8/2020 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Quận Tân Bình. Đây là hội chợ thường niên thực hiện lần thứ VIII theo chương trình của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM.

Cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2020

Cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2020

Thành phố bước vào năm 2020 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp. Hội chợ năm nay có ý đặc biệt quan trọng, góp phần quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Hội chợ cũng đưa vào giới thiệu các sản phẩm công nghệ, các ngành hàng thuộc lĩnh vực sản phẩm chủ lực của thành phố, các hoạt động hợp tác liên kết chuyển đổi công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM cho rằng, hội chợ giúp các doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mở rộng thị trường trong nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào Hiệp định EVFTA sắp tới. Đồng thời, hội chợ giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm hàng Việt một cách tập trung, so sánh được với hàng ngoại, giúp cho người dân thành phố có điều kiện mua sắm hàng Việt có chất lượng tốt.

Hội chợ năm nay quy tụ hơn 350 gian hàng của 200 doanh nghiệp gồm các ngành nghề phong phú như Nông sản - đặc sản vùng miền, Dệt may - giày dép - điện máy điện tử - hàng gia dụng, Thực phẩm chế biến - nước giải khát các loại, ….

Ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng giám đốc Bridco cho biết, đây là một cơ hội "vàng" và công ty chuẩn bị rất tốt cho hội chợ này, đưa đến tất cả những sản phẩm tốt nhất của công ty.

Trong hội chợ lần này, Ban tổ chức xây dựng khu vực khoảng 100 gian hàng dành cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng của thành phố. Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đến người dân thành phố, giúp các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ và nhận biết sản phẩm chủ lực của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Phương Đông – Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM đánh giá cao vai trò tổ chức sự kiện của hiệp hội doanh nghiệp thành phố cũng như nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm lần này. Sự tham gia tích cực của doanh nghiệp là minh chứng cho sự phục hồi kinh tế nói chung và thành phố nói riêng.

Ông Đông tin tưởng, hội chợ triển lãm năm nay tiếp tục mang lại những kết quả thiết thực, góp phần ổn định thị trường, tăng cường các hoạt động liên doanh liên kết cùng phát triển, góp phần đưa hàng Việt và sản phẩm chủ lực của thành phố tiếp cận với người dân thành phố và doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Các gian hàng tại hội chợ với đông đảo người dân thành phố đến tham quan và mua sắm

Các gian hàng tại hội chợ với đông đảo người dân thành phố đến tham quan và mua sắm

Điểm mới năm nay tại Hội chợ Triển lãm “Tôn Vinh Hàng Việt” là lần đầu tiên có tổ chức giao thương xúc tiến thương mại với chủ đề “Liên kết - Hợp tác - Cùng nhau phát triển” vào ngày 31/7/2020 với quy mô 100 bàn giao thương và sự hiện diện của 200 thương hiệu. 

Khi thị trường Châu Âu đã rộng mở: Cần làm gì để bước vào sân chơi EVFTA (Phần 2) - (VOH) - “Cần làm gì để bước vào sân chơi EVFTA” với những nhận định của chuyên gia về lợi thế và thách thức từ hiệp định EVFTA khi cánh cửa vào thị trường Châu Âu đã rộng mở.

                                                                                                                               Bá Nam