Hơn 300 heo giống đầu tiên nhập về các tỉnh miền Nam

(VOH) - Tối 12/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến trực tiếp kiểm tra lô heo sống đầu tiên được nhập vào các tỉnh phía Nam.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến có mặt tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để kiểm tra quy trình thực hiện kiểm dịch động vật trước khi chuyển vào khu chăn nuôi lô heo sống đầu tiên được nhập vào các tỉnh phía Nam.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT trực tiếp kiểm tra lô heo sống đầu tiên được nhập vào các tỉnh phía Nam

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến trực tiếp kiểm tra lô heo sống đầu tiên được nhập vào trại heo Đồng Hiệp xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, lô heo sống đầu tiên này có 317 con trên 80.000 con heo giống được cho phép nhập khẩu từ Thái Lan về nhằm phục vụ công tác tái đàn cho các trang trại của doanh nghiệp.

Sau khi heo được nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại dịch vụ Thùy Dương Phát đã đưa số heo trên đến trang trại Đồng Hiệp tại ấp Cây Xoài, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để thực hiện cách ly. Cục Thú y đã tổ chức kiểm tra hồ sơ khai báo và tình trạng sức khỏe thực tế của từng con heo. Bước đầu không phát hiện triệu chứng lâm sàng của các dịch bệnh truyền nhiễm trên heo.

Tại buổi kiểm tra, ông Phùng Đức Tiến cho biết: "Chúng ta phải nhập bổ sung heo bố mẹ để tăng cường năng lực sản xuất giống phục vụ cho các doanh nghiệp. Đồng thời là có heo giống bán cho các hộ chăn nuôi. Đến nay, chúng ta đã nhập hơn 4.000 con. Đây là xe heo giống đầu tiên nhập vào phía Nam".