Hợp tác trong Kiểm định Xây dựng đảm bảo an toàn tại các công trình  Xanh

(VOH)-Hợp tác trong việc kiểm định công trình đảm bảo an toàn PCCC,an toàn tính mạng tại các công trình xây dựng Xanh vừa được Cty GreenViet và tập đoàn UL (Underwriters Laboratories) ký kết sáng 25/1

Chương trình hợp tác nhằm đưa ra phương pháp đánh giá toàn diện và phân tích khiếm khuyết trong hệ thống PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng cũng như các hệ thống an ninh trong các tòa nhà thương mại, văn phòng cơ quan và nhà xưởng công nghiệp. Qua đó triển khai tư vấn hỗ trợ cho các công trình ngay từ khâu thiết kế, xây dựng và hoàn thiện công trình theo tiêu chuẩn Xanh bền vững và đảm bảo an toàn PCCC, an toàn cho tính mạng con người. 

Lễ ký kết hợp tác diễn ra vào sáng 25/1.

Hiện nay có 3 dự án, 1 dự án trường học tại Hà Nội và 2 dự án căn hộ cao cấp, văn phòng thương mại ở TP HCM đang được GreenViet tư vấn và có thể sẽ có dự án đầu tiên được triển khai theo chương trình hợp tác trên trong năm 2018.

Theo chỉ số an toàn (Safely Index TM) năm 2017 của UL được xây dựng dựa trên nghiên cứu toàn cầu nhằm đo lượng độ an toàn của 187 quốc gia, các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế đặc biệt trong PCCC. Việt nam hiện đứng thứ 6 trong số 10 nền kinh tế Đông Nam Á về an toàn chung theo chỉ số trên.