Hốt bạc nghề cho thuê áo dài khăn đóng chụp hình ở phố ông Đồ

(VOH) - Những người cho thuê/bán áo dài ở phố ông đồ Sài Gòn lại có một mùa “ăn nên làm ra” khi mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến thuê áo và chụp hình tại đây.

Tết năm nào cũng thế, phố ông Đồ (Nhà văn hóa Thanh Niên, Q.1) là một trong những điểm đến hút khách nhất tại TPHCM với ngập tràn sắc mai vàng, câu đối đỏ… Hàng ngàn lượt khách chen chân tại đây mua câu đối, mua chữ, chụp hình mỗi ngày và con phố ngắn chừng trăm mét lúc nào cũng nghịt người.

Phố ông Đồ được khai trương từ ngày 2/2 (17 tháng Chạp) và các gian hàng cho thuê áo dài, khăn đóng để phục vụ nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm của du khách cũng trở nên sôi động từ ngày đó.

Một thanh niên trẻ cho thuê áo dài cho biết, anh vừa bán, vừa cho thuê áo. Những du khách không kịp may áo dài Tết có thể thuê áo dài với giá từ 70.000 – 100.000 đồng/bộ để chụp hình.

Ngoài ra, nếu muốn mua đứt chiếc áo dài thì có thể mua với giá cũng khá đa dạng: áo dài vẽ 1.100.000 đồng/bộ; áo dài gấm 650.000 đồng còn áo dài thường hoặc cách tân có giá khoảng 500.000 đồng.

Một người cho thuê áo dài khác cho biết, gần đến Tết, giá bán áo dài tại đây được “xổ rẻ”, giá bán áo dài em bé phong cách “cô Ba Sài Gòn” không quá 200.000/bộ và khuyên khách hàng nên mua, không nên thuê bởi giá thuê gần bằng nửa tiền mua bộ áo dài.

Em bé được mẹ thuê áo dài rực rỡ để chụp hình xuân

Áo dài là trang phục du xuân phổ biến, được nhiều bạn trẻ yêu thích trong dịp Tết