Hướng tới hoạt động sản xuất không tai nạn lao động trong doanh nghiệp Việt Nam

(VOH) - Tai nạn lao động xảy ra sẽ gây thiệt hại rất lớn về tài sản và tính mạng con người.

Trong doanh nghiệp, khi để xảy ra tai nạn lao động sẽ ảnh hưởng đến môi trường sản xuất, hoạt động kinh doanh, giảm thiểu uy tín, thương hiệu và lợi nhuận. Đó là chia sẻ của các chuyên gia về an toàn vệ sinh lao động tại lễ công bố khởi động chương trình :”Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý về an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp tại Việt Nam”.

tai nạn lao động

Công bố chương trình ”Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý về an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp tại Việt Nam”.

Chương trình do Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  tổ chức chiều 14/11.

Chương trình được triển khai nhằm hướng đến hoạt động sản xuất không tai nạn lao động trong doanh nghiệp với các chuỗi sự kiện như hội thảo chuyên đề vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác an toàn vệ sinh lao động, thảo luận về các nội dung xây dựng văn hóa an toàn tại doanh nghiệp, mô hình quản lý an toàn hiệu quả, nhận dạng nguy cơ và kiểm soát rủi ro, tự kiểm tra an toàn, hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu an toàn.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý rủi ro đối với các hoạt động có rủi ro cao như các công việc có tiếp xúc với nguồn năng lượng, an toàn làm việc trên cao, an toàn chống cháy nổ đồng thời kết hợp với tham quan thực tế dành cho cán bộ phụ trách hoặc cán bộ trực tiếp thao tác nghiệp vụ. Tham quan mô hình quản lý an toàn thực tế được áp dụng cho nhà máy tại KCN Phú Mỹ I, Bà Rịa Vũng Tàu dành cho quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp.

Việc triển khai chương trình là một trong những hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với mong muốn nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen làm việc an toàn cho người lao động lẫn chủ doanh nghiệp, tiến tới phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn trong lao động, từ đó hỗ trợ sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp  Việt Nam.