Jestar Pacific ngừng khai thác chuyến bay đến Osaka ngày 4 và 5/9 do siêu bão Jebi

(VOH) - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thông báo, ngày 4/9 siêu bão Jebi đổ bộ vào phía tây Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai bị ngập nước buộc phải đóng cửa.

Do vậy, các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka trong ngày 4/9 và 5/9 phải ngừng khai thác. Hiện các hãng hàng không đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để có kế hoạch bay các ngày tiếp theo.

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội – Osaka (BL620) ngày 4/9 và Osaka - Đà Nẵng (BL165) ngày 5/9. Việc hủy chuyến được căn cứ theo thông báo của sân bay quốc tế Kansai do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, làm sân bay bị ngập nước.

Hình minh họa: internet

Được biết, tại Nhật Bản hàng trăm chuyến bay đi và đến sân bay Kansai cũng phải hủy. Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết sẽ hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa. Cơ quan chức năng Nhật Bản cảnh báo bão Jebi có thể sẽ là trận bão mạnh nhất ở Nhật Bản trong 1/4 thế kỷ qua.

Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để hỗ trợ theo các phương án tốt nhất có thể.

Theo thông tin mới nhất, sân bay Kansai đã bị hư hỏng một số cơ sở hạ tầng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục xong, do đó các hãng hàng không vẫn đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay để có kế hoạch bay trong các ngày tiếp theo.

 Trong trường hợp có thay đổi, Jetstar Pacific sẽ chủ động thông tin sớm nhất có thể đến hành khách bị ảnh hưởng. Hoặc hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài 19001550 để được cập nhật thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyển, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.