Kết nối doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc và Việt Nam

(VOH) - Sáng 19/9, Trung tâm Thông tin và thống kê khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và Tập đoàn BSR Hàn Quốc phối hợp tổ chức buổi hội thảo Kết nối doanh nghiệp Việt Nam–Hàn Quốc

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc thuộc Trung tâm thương mại hóa toàn cầu GCC Hàn Quốc giới thiệu về hệ thống làm phân hữu cơ từ chất thải phân gia súc và rác thải thực phẩm, hệ thống lọc dầu, công nghệ băng keo dính chịu nhiệt, hệ thống xử lý nước, công nghệ vi sinh vật và bể nuôi vi sinh vật. Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc có nhu cầu kết nối với nhau cũng trực tiếp gặp gỡ và trao đổi những vấn đề hợp tác liên quan.

Hội thảo Kết nối doanh nghiệp Việt Nam–Hàn Quốc

Hội thảo Kết nối doanh nghiệp Việt Nam–Hàn Quốc

Để mối liên kết thành công, tạo sản phẩm cạnh tranh trên thị trường, theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Quý Kha, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, thì thứ nhất là có sản phẩm khác biệt. Thứ hai phải có công nghệ đầu tư vào. Thứ ba là phải bày lên bàn, nói chuyên công khai, minh bạch, nói thật với nhau.

Tập đoàn BSR Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, có trên 20 dự án mỗi năm do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ với ngân quỹ 30 đến 40 tỷ/năm, trong đó có dự án nông nghiệp công nghệ cao. Hiện BSR đã kết nối được trên 300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 100 hợp đồng thương mại đã ký kết thành công. Và Trung tâm thương mại hóa toàn cầu GCC có mục tiêu xác định, thúc đẩy và hỗ trợ chuyển giao công nghệ tiên tiến giữa Việt Nam và Hàn Quốc.