Khách du lịch "điểm tên" 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019

(VOH) - 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019 đã được tiết lộ theo bầu chọn của khách du lịch hàng năm trên TripAdvisor.

Đây là năm thứ ba, giải thưởng tôn vinh những hãng hàng không được khách du lịch yêu thích vì cả giá trị và dịch vụ.

Bảng xếp hạng dựa trên hàng triệu đánh giá và xếp hạng của TripAdvisor, được phân tích bằng thuật toán.

Trang web TripAdvisor cho biết, họ đánh giá một năm dữ liệu (từ tháng 1 đến tháng 12/2018) và tính đến số lượng và chất lượng đánh giá để xác định hãng hàng không nào luôn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.

Danh sách top 10 hãng hàng không tốt nhất năm nay có sự góp mặt của nhiều hãng hàng không châu Á.

10. All Nippon Airways

All Nippon Airways (ANA) là một trong những hàng hàng không quốc tế và nội địa lớn nhất của Nhật Bản. Hãng bay này đã được Skytrax cấp chứng chỉ hãng bay đạt chất lượng 5 sao trong liên tiếp 6 năm, điều mà hiếm hãng bay nào có thể thực hiện được. 

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Khoang hành khách ANA. (Ảnh: TripAdvisor)

"Dịch vụ khách hàng rất tốt. Tiếp viên hàng không rất đẹp, đồ ăn rất ngon. Chúng tôi rất hài lòng với hãng hàng không ANA" – một khách hàng đánh giá trên TripAdvisor.

9. Jet2.com

Jet2 không chỉ giành danh hiệu hãng hàng không tốt nhất "xứ sở sương mù" năm 2019 mà còn giành một loạt các giải thưởng khác của TripAdvisor Traveller như: Hãng hàng không tốt nhất châu Âu, Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Âu và Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất châu Âu.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Khoang hành khách Jet2. (Ảnh: TripAdvisor)

Jet2.com được đánh giá là hãng hàng không thân thiện với gia đình với giá cả phải chăng và hành lý miễn cước lên tới 22 kg (48 pound).

8. Air New Zealand

Air New Zealand là hãng hàng không quốc gia của New Zealand có trụ sở tại Auckland. Năm 2018, Air New Zealand từng được xếp hạng thứ 02 trên phạm vi toàn cầu và là Hãng hàng không Tốt nhất khu vực Nam Thái Bình Dương và cũng được xếp hạng đầu trong các hạng mục: Hạng ghế thương gia Tốt nhất Khu vực Nam Thái Bình Dương, hạng ghế Phổ thông Đặc biệt Tốt nhất Khu vực Nam Thái Bình Dương, hạng ghế Phổ thông Tốt nhất Khu vực Nam Thái Bình Dương.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Khoang hành khách Air New Zealand. (Ảnh: TripAdvisor)

Một số đánh giá của khách hàng về Air New Zealand như sau: "Rất ấn tượng với dịch vụ và chuyến bay nói chung" - "Có rất nhiều bộ phim và chương trình để xem. Đồ ăn rất ngon và không gian tuyệt vời".

7. Azul

Azul Brazilian Airlines hay Azul là hãng hàng không quốc gia của Brazil có trụ sở chính đặt tại Barueri. 
Máy bay đường dài của Azul có "Skysofas", hàng ghế bốn chỗ ngồi trong hạng phổ thông với ưu điểm như "một chiếc ghế dài rộng rãi cho gia đình, cặp vợ chồng và bạn bè đi du lịch cùng nhau".

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Khoang khách của Azul (Ảnh: TripAdvisor)

Khách hàng nhận xét về Azul như sau: "Ghế ngồi thoải mái và không gian rộng rãi, không giống như các hãng hàng không khác nhồi nhét thêm một hàng".

6. Southwest Airlines

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ - có trụ sở tại Dallas. Southwest sở hữu số lượng máy bay nhiều thứ 3 trên thế giới, 539 chiếc và toàn là Boeing 737. Southwest có số doanh thu lớn thứ 6 tại Mỹ. 

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Máy bay Southwest Airlines (Ảnh: TripAdvisor)

Southwest cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ không cồn miễn phí trên các chuyến bay và không tính phí cho tối đa hai túi hành lý.

5. Japan Airlines

Japan Airlines là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản. Một nhận xét gần đây của khách hàng mô tả hãng là "không ai sánh kịp khi nói đến dịch vụ hướng đến khách hàng".

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Một bữa ăn trên chuyến bay của Japan Airlines. TripAdvisor

Khách hàng đánh giá về hãng hàng không này như sau: "Ưu tiên hàng đầu của họ là đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái và có trải nghiệm bay tốt" hay "Các máy bay được giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ và các tiếp viên cố hết sức để giữ nó như vậy trong suốt chuyến bay”.

4. Emirates

Emirates là hãng hàng không, có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng là hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông, Emirates là một trong số ít các hãng hàng không bay đến sáu lục địa.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Emirates đã được ca ngợi vì dịch vụ tốt trong cả khoang thường và hạng nhất. TripAdvisor

3. Eva Air

Eva Air có trụ sở tại Đài Loan, và năm nay Eva Air đã lên hai bậc so với bảng xếp hạng năm 2018.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Một bữa ăn trên chuyến bay Eva Air. (Ảnh: TripAdvisor)

Nhận xét của khách hàng: "Chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái nhất tôi từng gặp ngoài hạng thương gia", "Thức ăn cũng vượt quá mong đợi của chúng tôi so với giá vé máy bay. Tôi thực sự đánh giá cao việc có thể vượt qua 12 múi giờ mà không cảm thấy bị bó buộc".

2. Hãng hàng không Qatar

Qatar Airways là một hãng hàng không đóng trụ sở tại Doha, Qatar. Qatar Airways năm nay đã nhảy 6 bậc lên vị trí thứ hai của bảng xếp hạng. Đáng chú ý, cả ghế hạng thương gia và hạng nhất đều có thể được chuyển đổi thành giường trên máy bay.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Một chiếc máy bay của Qatar Airlines. (Ảnh: TripAdvisor)

1. Singapore Airlines

Đây là năm thứ hai liên tiếp Singapore Airlines chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng. Đây là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.

Singapore có đội tàu toàn máy bay thân rộng với bốn hạng dịch vụ: Singapore Airlines Suites, Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông. Hãng hàng không khai thác ba phòng chờ cho hành khách cao cấp. Phòng chờ SilverKris có địa điểm tại 15 sân bay.

hãng hàng không tốt nhất thế giới

hãng hàng không tốt nhất thế giới

Khoang hành khách của Singapore Airlines (Ảnh: TripAdvisor)

5 lý do ai cũng nên đi du lịch Côn Đảo - Không ít người cho rằng du lịch Côn Đảo đắt đỏ, nhất là nếu di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, thực tế, du lịch Côn Đảo giá cả cực kì “dễ chịu” trong khi cảnh đẹp chẳng thua gì thiên đường.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng đảoPhú Quốc  - Thủ tướng Chính phủ có ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030.