Khai mạc Chợ phiên nông sản lần VIII năm 2018

(VOH) - Sáng 6/12, Chợ phiên nông sản lần VIII năm 2018 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khai mạc tại Nhà Thiếu nhi quận 9.

Chợ phiên lần này có 65 đơn vị, cá nhân tham gia 173 gian hàng, được chia làm 3 khu vực. Trong đó, khu vực 1 trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm đặc trưng của Hội Nông dân các huyện-quận, tổ hợp tác, hợp tác xã và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nông nghiệp.

Khu vực 2 là nơi trưng bày, triển lãm những thành tựu nông nghiệp đô thị TPHCM và khu vực 3 là Hội thi Hoa lan-bonsai.

Khai mạc Chợ phiên nông sản lần VIII năm 2018

Đặc biệt, chợ phiên có nhiều sản phẩm phong phú, đặc trưng của TPHCM và các tỉnh Long An, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận… như hoa lan, cây kiểng, rau củ quả, trái cây các loại, trái cây sấy dẻo, thủy hải sản chế biến, tiểu thủ công nghiệp và thủ công mỹ nghệ…

Trong sáng khai mạc, có nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm tại chợ phiên. Bà Trần Lệ Hằng, người dân quận 9 cho biết: “Chợ phiên gian hàng rất phong phú từ những sản phẩm đặc sản của các tỉnh thành đem đến rồi ngay cả những hàng thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng, khô mắm… Sản phẩm cao cấp cũng rất đẹp, phong phú”.

Chợ phiên nông sản lần VIII năm 2018 do Hội Nông dân TP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP và UBND quận 9 tổ chức diễn ra từ ngày 6/12 đến 10/12/2018. Qua đó, giúp nông dân trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại cũng như tạo điều kiện cho nông dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp.

Khách tham quan chợ phiên nông sản lần VIII

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách các tỉnh phía Nam nhấn mạnh: “Thông qua chợ phiên đã khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Nông dân TP với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm trưng bày, giới thiệu những thành tựu phát triển nông nghiệp của TP, giúp nông dân có thêm điều kiện và sớm tiếp cận, thụ hưởng từ các chính sách ưu đãi của nhà nước trong sản xuất, kinh doanh, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.