Khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu tại TPHCM

(VOH) - Sáng 6/3 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7,TPHCM đã khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019)

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu là hội chợ thường niên lớn ngành của ngành gỗ, do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA)  - Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự sự kiện này.

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019) là hội chợ thường niên lớn nhất của ngành, điểm tập trung cho tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của người mua từ khắp nơi trên thế giới.

Triên lãm đồ gỗ quốc tế

Sản phẩm gỗ tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được giao lưu, tìm hiểu và xúc tiến thị trường với khoảng 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước khác, đến từ nhiều quốc gia có tiềm lực phát triển, tiêu thụ gỗ và sản phẩm từ gỗ, như Canada, Mỹ, Đài Loan, Singapore… Theo Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM, thị trường đồ gỗ của thế giới trị giá khoảng 450 tỷ USD, Việt Nam là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn thứ 5 trên thế giới, nhưng cũng mới chỉ đóng góp 2%, cho thấy cơ hội còn rất lớn.

gian hàng tại triển lãm quốc tế đồ gỗ

Gian hàng trưng bày tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu

Số lượng doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia hội chợ năm nay tăng nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2018. Hội chợ năm nay thu hút 514 doanh nghiệp tham gia với 2.420 gian hàng của doanh nghiệp đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ hội chợ HAWA còn tổ chức các hội thảo chuyên đề để cung cấp thông tin thị trường, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa lớn đối với ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao Mùa giải thứ 16 của Giải Hoa Mai - cuộc thi thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ 2018-2019 và Top 8 tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại không gian triển lãm của giải Hoa Mai tại hội chợ VIFA EXPO 2019. Qua đó phản ánh được sự sáng tạo và phá cách của những sinh viên, nhà thiết kế trẻ, đang từng bước khẳng định mình trên con đường thiết kế sản phẩm.

Hội chợ kéo dài đến ngày 9/3