Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Vùng – TECHFEST Vùng 2020

(VOH) - Sáng nay, 24/11, Ngày hội Khởi nghiệp Vùng – TECHFEST Vùng 2020 chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thành phố.

Ngày hội Khởi nghiệp Vùng, TECHFEST Vùng 2020
Ông Trần Xuân Đích phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc, ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho hay, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hiện nay đã bước vào giai đoạn mới, giai đoạn trọng yếu để phát triển. Do đó, để phát triển hệ sinh thái một cách bứt phá, cần có sự nỗ lực và phối hợp từ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp khởi nghiệp đến các chủ thể trong hệ sinh thái khác. “Trong những năm tới đây, việc hình thành và phát triển các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, trung tâm đổi mới sáng tạo ngay tại các trường đại học, viện nghiên cứu sẽ là những trụ cột chính để nâng đỡ, khuyến khích liên kết viện – trường – doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu và khai thác, vận dụng có hiệu quả các tài sản trí tuệ sẽ là cốt lõi để hình thành những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có đủ sức mạnh về trí tuệ, nội lực và sức bật để bứt phá trong tương lai”, ông Trần Xuân Đích cho biết.

Dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, đây sẽ là nơi hội tụ các lãnh đạo địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ quảng bá hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng phục hồi sau khủng hoảng đại dịch Covid-19. Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện này còn có các hội thảo và diễn đàn trao đổi chuyên đề về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn của kinh tế vùng Đông Nam Bộ, ứng dụng của khoa học và công nghệ mới vào quản trị điều hành doanh nghiệp Việt Nam.

TECHFEST Vùng 2020 bao gồm 01 Phiên tổng thể, 01 Toạ đàm và 04 Hội thảo chuyên đề. Các phiên hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam: Chuyển đổi số, Đô thị thông minh, Giáo dục thông minh, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ tài chính, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ chuỗi khối,…

Tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư sẽ được tổ chức nhằm mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia sự kiện. Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tham gia không gian triển lãm trực tuyến tại nền tảng TECHFEST247-WHISE. Nền tảng sẽ hoạt động 24/7 kết nối cộng đồng khởi nghiệp, cộng đồng khoa học và công nghệ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo 63 tỉnh thành và hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thailand, Úc,…).