Khai mạc Triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị công nghiệp và Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2019

(VOH) - Sáng 11/12, Triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị công nghiệp và Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam năm 2019 (VSIF v& VIMAF 2019) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Triển lãm do Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM (Sở Công Thương) phối hợp Hiệp hội Máy móc Công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI), Coex Việt Nam và Hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM tổ chức. 

Triển lãm quy tụ hơn 300 công ty đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Đức, Châu Âu... trưng bày tại 460 gian hàng bao gồm các danh mục sản phẩm: Hệ thống, giải pháp tự động hoá sản xuất; Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; Máy móc xây dựng, công nghiệp dệt may, nông nghiệp và máy móc khác; Thiết bị dùng trong nhà máy và thiết bị điện; Máy và công cụ gia công kim loại; Phụ kiện, vật liệu và thiết bị công nghiệp. 

Trong số danh mục sản phẩm trên có 30% sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam; 30% sản phẩm kim loại và giải pháp trong gia công kim loại, 25% giải pháp trong hệ thống tự động hóa và điều khiển chuyển động, vật liệu, phụ kiện trong công nghiệp, máy móc trong xây dựng; 15% lĩnh vực thiết bị trong nhà máy và thiết bị điện.

triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cắt băng khai mạc triển lãm và tham quan các gian hàng trưng bày.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, thời gian qua, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển, trong đó có lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Thành phố đã ban hành Chương trình kích cầu đầu tư dành riêng cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, qua đó giúp doanh nghiệp đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đến nay, Thành phố đã phê duyệt 22 dự án với tổng vốn vay được hỗ trợ lãi suất là 938 tỷ đồng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp tham gia Chương trình đã bước đầu tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, một số doanh nghiệp đã trở thành nhà cung ứng cho Tập đoàn Samsung như Công ty Hiệp Phước Thành, Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố.

Để hướng đến phát triển kinh tế thành phố nhanh và bền vững, trong những năm qua, TPHCM đặc biệt quan tâm đến việc phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường. 

Đón đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thành phố đã tập trung phát triển các ngành Công nghiệp chế biến, chế tạo để sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho tiêu dùng và hướng đến xuất khẩu, trong đó tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ vì đây là ngành công nghiệp quan trọng, là động lực cho sự phát triển của toàn ngành công nghiệp thành phố trong thời gian tới. 

Trên cơ sở đó, Thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều cơ chế thông thoáng để kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp FDI trên các lĩnh vực công nghiệp để hỗ trợ và kết nối, phát triển 04 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố nói chung và công nghiệp hỗ trợ của thành phố nói riêng.  

Một trong những hoạt động quan trọng của TP là tăng cường công tác xúc tiến, đẩy mạnh sự liên kết giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của thành phố với các doanh nghiệp sản xuất đầu cuối, doanh nghiệp FDI đầu tư vào thành phố thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của thành phố với các doanh nghiệp FDI đang đầu tư tại Việt Nam; Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; các hoạt động triển lãm công nghiệp chuyên ngành… Qua đó, tạo điều kiện và cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp nói chung và doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói riêng có điều kiện để mở rộng hợp tác và cùng phát triển.

Chính vì vậy, thông qua triển lãm, Thành phố mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức xúc tiến nước ngoài và các hội ngành nghề, các hiệp hội doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng Thành phố tổ chức nhiều hoạt động kết nối hơn nữa nhằm tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp.

Triển lãm VSIF & VIMAF 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 14/12/2019 với nhiều hoạt động bên lề như hội thảo chuyên ngành về máy móc, thiết bị công nghiệp và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Chương trình bốc thăm trúng thưởng dành riêng cho khách tham quan, với giá trị giải thưởng mỗi ngày bao gồm: 1 Điện thoại SAMSUNG Galaxy A50S, 2 tai nghe Airpods 2, 3 Bộ BOSCH Handtool set.

Giá thép xây dựng hôm nay 11/12/2019: Giá thép và quặng sắt đồng loạt tăng - Giá thép hôm nay tăng, giá quặng sắt chạm đỉnh 4 tháng do những bất ổn về nguồn cung dự kiến sẽ xuất hiện trong quí đầu tiên của năm tới.

Giá cao su hôm nay 11/12/2019: Giá quay đầu giảm - Giá cao su tại Tokyo ngày 11/12 quay đầu giảm trở lại do các nhà đầu tư chốt lời từ mức tăng gần đây và giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải qua đêm giảm.