Khai mạc Vietnam Foodexpo 2018 tại TPHCM: 600 gian hàng của DN trong và ngoài nước

(VOH) - Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Sáng 14/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm SECC – quận 7.

Vietnam Foodexpo 2018

Cắt băng khai mạc Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đổ Thắng Hải tin tưởng triển lãm sẽ mang đến những cơ hội thiết thực, để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học, công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành Công Nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam trong năm nay cũng được chú trọng để trưng bày và đây chính là những xu hướng của thế giới, cũng như nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng thế giới trong thời điểm này.

“Với những sản phẩm về chuỗi cũng như thực phẩm an toàn, đây là những điểm chúng ta gửi thông điệp đến người tiêu dùng không những ở Việt Nam mà còn ở trong khu vực và trên thế giới", ông Đỗ Thắng Hải nói.

Vietnam Foodexpo 2018 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, triển lãm tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu cho biết khi tiếp nhận các hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp tham gia triển lãm, Cục xúc tiến thương mại có sự sàng lọc rất kỹ, lựa chọn những doanh nghiệp nào mà họ thực sự có sản phẩm chất lượng, sản phẩm có khả năng phát triển được tốt ở thị trường nội địa cũng như là vươn ra thị trường thế giới.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng doanh nghiệp Hà Lan.

Với diện tích trưng bày 13.000 m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng thuộc các lĩnh vực: Rau quả, Đồ uống, trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm; Thực phẩm chế biến; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong ngành. 

Bà Lê Ngọc Thu Trang – Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn mật ong Tracybee cho biết, Việt Nam là 1 trong 5 nước xuất khẩu mật ong lớn nhất thế giới, nhưng thương hiệu của Việt Nam thị hầu như chưa tốt trên thế giới, chính nhờ Vietnam Foodexpo mà sản phẩm được đưa đến người tiêu dùng khắp nơi. 

Vietnam Food Forum 2018 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm”.

Cũng đánh giá cao triển lãm, bà Võ Thị Phi– Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn lương thực Tấn Vương cho biết, nơi đây hội tụ nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm của hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lần này công ty chuẩn bị sản phẩm để trưng bày và giới thiệu cho khách hàng. Theo bà Thủy, đây là môi trường rất tốt và thuận lợi để doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Ngoài ra Vietnam Foodexpo còn tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong nước và các đối tác tiềm năng trên thế giới.

Đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2018 tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến trên 20.000 lượt, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Thái Lan... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam- Vietnam Food Forum 2018 cùng diễn ra tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm” có hai mục tiêu chính là chia sẻ xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới trong thời đại phát triển công nghệ và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp.