Khoảng 10 tấn vải thiều tươi Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

(VOH) - Theo Cục Bảo vệ thực vật, giá bán lẻ vải thiều tại Nhật Bản sau khi cộng thuế và các khoản phí lên tới 8 - 12 đô la Mỹ/kg, tương đương 180.000 - 270.000 đồng/kg.

Đối với loại vải thiều trồng ở vùng được cấp mã số để xuất khẩu đi Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đang thu mua của nông dân với mức giá ổn định 38.000 đồng/kg.

Khoảng 10 tấn vải thiều tươi Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Đợt này, có khoảng 10 tấn vải thiều tươi Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: SGGP

Để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng với các đối tác của Nhật Bản.

Trong mùa vụ vải năm nay, 2 doanh nghiệp Sunrise Farm và Yufruits là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức quả vải thiều tươi từ Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Đợt này, có khoảng 10 tấn vải thiều tươi Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Vải thiều được thông quan trước tại cửa khẩu Lào Cai

Tại Cửa khẩu quốc tế Kim Thành, tỉnh Lào Cai, dưới thời tiết nắng nóng, để tránh ùn ứ, các chiến sĩ biên phòng tích cực điều tiết phân luồng từ xa, tạo điều kiện cho trái cây tươi và các mặt hàng dễ hư hỏng được thông quan trước.Trong đó, vải thiều tươi được bố trí phân luồng riêng, không cần phải xếp hàng ở bãi ngoài chờ điều tiết, mà được đặc cách vào thẳng sân bãi nhà liên ngành tại cửa khẩu để làm thủ tục.

Hiện nay, các container đang được xếp thành các hàng. Hàng thứ nhất là dành cho vải thiều, hàng thứ 2 là thanh long, xoài và các mặt hàng khác. Với cách làm này thì đang tạo mọi điều kiện để rút ngắn thời gian thông quan nhanh nhất.