Khởi nghiệp 2019: Tiếp đến là gì?

(VOH) - Sáng 14/12, Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam đã khai mạc tại TPHCM với gần 500 đại biểu tham dự với chủ đề  “Startup 2019: What ‘s Next ? ”

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam-Vietnam Young Leader Forum được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp  (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM.

Khởi nghiệp

Quang cảnh Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam-Vietnam Young Leader Forum 2018.

Diễn đàn năm nay tiếp tục việc dự đoán và đón đầu những xu hướng của năm 2019 với những điểm nhấn từ năm 2018 như: các doanh nghiệp lớn bắt đầu vào cuộc chơi công nghệ để đáp ứng được tốc độ mà thị trường yêu cầu. Như sự ra đời của “made in Vietnam” mang thương hiệu Vinfast tạo một hiệu ứng bất ngờ với truyền thông trong  nước và quốc tế, được cho là một “kỷ lục” cực ngắn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Các Startup công nghệ mới cũng tăng trưởng nhanh chóng, phá vỡ rào cản của mô hình kinh doanh cũ, nhiều startup ra đời hay “sống lại” với các ứng  dụng công nghệ trong kinh doanh. Các startup đã dẫn dắt thị trường và các doanh nghiệp lớn đã dần bắt nhịp với “cuộc chơi” công nghệ đang có những thay đổi nhanh.

Tại diễn dàn, nhiều startup ở các lĩnh vực đã trở thành những diễn giả truyền cảm hứng cho các đại biểu tham dự với những chủ đề dựa trên hiện trạng hay xu hướng mới có tác động sâu-rộng đến tầm nhìn và chiến lược của các doanh nghiệp, các diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm qua những trải nghiệm của mình, dự đoán những yếu tố tác động đến môi trường khởi nghiệp, những xu hướng công nghệ sẽ dẫn dắt thị trường trong những năm tiếp theo; những thách thức và thay đổi mà các doanh nghiệp, những nhà lãnh đạo trẻ sẽ đối mặt.

Qua 4 lần tổ chức, Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt  Nam đã thu hút gần 3.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo trẻ tham dự và hơn 30 diễn giả thuyết trình tại diễn đàn.