Không yêu cầu phải dỡ hàng ra khỏi container để kiểm tra gạo xuất khẩu

(VOH) - Cục Giám sát quản lý về hải quan đã có điện đi thông báo cụ thể cách thức kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế đối với các lô hàng gạo xuất khẩu.

Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) Âu Anh Tuấn cho biết, để hướng dẫn các đơn vị hải quan địa phương trong việc kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế đối với các lô hàng gạo xuất khẩu, Cục Giám sát quản lý về hải quan đã có điện đi thông báo cụ thể cách thức kiểm tra.

Không yêu cầu phải dỡ hàng ra khỏi container để kiểm tra gạo xuất khẩu

Không yêu cầu phải dỡ hàng ra khỏi container để kiểm tra gạo xuất khẩu. Ảnh: VTV

Theo đó, Cục Hải quan tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi cục hải quan kiểm tra hồ sơ để xác định gạo xuất khẩu đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định 107 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Về kiểm tra thực tế để xác định lượng hàng hóa thực xuất khẩu, các đơn vị sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, không yêu cầu doanh nghiệp phải dỡ hàng ra khỏi container (đối với hàng hóa đóng trong container).

Cụ thể, đối với hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu đường bộ, khối lượng hàng hóa phải được kiểm tra qua cân, được cơ quan Hải quan ghi nhận để xác nhận số lượng thực tế xuất khẩu. Đối với hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu đường biển, cơ quan Hải quan căn cứ khối lượng hàng hóa thực tế được xếp lên phương tiện vận tải của hãng tàu hoặc đơn vị xếp dỡ để xác nhận số lượng thực tế xuất khẩu.

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 19/4: Liên tiếp 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới - Hiện cả nước có tổng số người mắc Covid-19 là 268 trường hợp, trong đó có 160 người từ nước ngoài (chiếm 60%), 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).
Dịch Covid-19 sáng 19/4: Gần 160.000 ca tử vong trên thế giới - Gần 160.000 ca tử vong do nCoV trên thế giới trong tổng số hơn 2,3 triệu ca nhiễm.