Kiểm tra 2 chi nhánh công ty Vinaca: 4 loại mỹ phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

(VOH) - Sáng 18/4, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Y tế TP và Thanh tra Ban Quản lý ATTP TP tiếp tục thanh, kiểm tra hoạt động tại các cơ sở mới được thành lập tại TPHCM của công ty Vinaca.

Công ty Vinaca có trụ sở chính 17/40 phố Cự Lộc, P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Kiểm tra 2 chi nhánh công ty Vinaca tại TPHCM

Các sản phẩm Vinaca bị niêm phong chờ xử lý.

Cụ thể, tại địa chỉ số 66 Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, là Công ty cổ phần Vinaca Sài Gòn do bà Đỗ Thị Phương Lê làm giám đốc. Bà Phương có trình ra giấy phép kinh doanh cho đoàn kiểm tra.

Theo bà Phương, cơ sở mới thành lập, chưa kinh doanh, chỉ có những sản phẩm mẫu. Dù các kệ hàng trong công ty đều trống rỗng, nhưng đoàn kiểm tra phát hiện 4 loại mỹ phẩm của Công ty Vinaca. Dù khẳng định số hàng Bộ Y tế đã cấp phép, nhưng bà Phương Lê không đưa được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số sản phẩm. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản niêm phong đưa về chờ xử lý.

Trưa cùng ngày, đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc tại cơ sở 373/46 Âu Cơ, tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến thì cửa khóa ngoài, bên trong vẫn có người đang làm việc. Lực lượng công an khu vực đã liên hệ qua số điện thoại của chủ cơ sở nhưng vẫn không có kết quả.