Kiến nghị mở cửa hàng thực phẩm sạch ở chợ

(VOH) – Chiều 28/12, Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố khảo sát về kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Đinh Dậu 2017 tại công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Huân.

(Ảnh minh họa: Nguyễn Thắng)

Theo bà Phạm Thị Huân – Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân, sản lượng dự kiến trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tháng trước tết sẽ cung ứng khoảng 25 triệu quả trứng gà và trứng vịt, 400 tấn thịt gà, 60 tấn thực phẩm chế biến; còn trong tết cung ứng khoảng 30 triệu quả trứng gà và trứng vịt, 500 tấn thịt gà, 90 tấn thực phẩm chế biến.

Ngoài ra để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết năm nay công ty đã đưa ra 2 giải pháp nhằm cung ứng tốt cho thị trường và bình ổn giá khi thị trường có biến động.

Về kênh phân phối ngoài các mạng lưới phân phối như siêu thị và các chợ truyền thống như mọi năm thì năm nay nhằm đảm bảo giá cả không bị biến động, công ty đã thành lập tổ bán hàng lưu động để đưa hàng hóa đến các vùng sâu, vùng xa và kịp thời bình ổn thị trường tại một số nơi.

Bà Phạm Thị Huân kiến nghị: “Mỗi chợ nên có một cửa hàng thực phẩm sạch cho bà con nông dân mua. Bây giờ dân muốn mua thì không biết mua đâu, còn lao động nghèo vô siêu thị không lẽ sắp hàng trả tiền chục trứng hay là 1 kg thịt gà”.

Sau nhiều ngày khảo sát các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Ban kinh tế ngân sách cho rằng, sản lượng hàng hóa của các doanh nghiệp thành phố đã được chuẩn bị chu đáo, hàng hóa khả năng dư để cung cấp cho thị trường, thực trạng khan hiếm hàng hóa khó có thể xảy ra, trong những ngày giáp tết cộng đồng doanh nghiệp thành phố cam kết giá cả sẽ có giảm, chất lượng đảm bảo phục vụ cho người dân thành phố.