Liên kết vùng thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phát triển hiệu quả hơn

(VOH) – TPHCM sẽ phát huy tối đa vai trò đầu mối kết nối với 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là liên kết các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển du lịch.

Sáng 14/12, tại Bạc Liêu, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tham dự Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của 14 địa phương. Qua đó, sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng.

Sau hội nghị, các địa phương từng bước xây dựng và định vị thương hiệu du lịch, hướng đến xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng cho cả vùng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đánh giá cao ý nghĩa của sự liên kết coi đây là một cột mốc lịch sử, bước tiến lớn trên con đường hiện thực hóa mong muốn của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Việc tạo liên kết mang tính thiết thực hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương.

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch các nơi, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng. Để có được kết quả như mong muốn theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong các địa phương cần phải dành sự quan tâm cần thiết.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong vận hành hiệu quả hội đồng liên kết vùng, các nội dung dù có hay đến đâu, thiếu cơ chế điều hành phối hợp thì sẽ không hiệu quả. Để có sự chỉ đạo toàn diện liên ngành thì rất cần cơ sở pháp lý cho cơ chế này ở góc độ liên kết địa phương mang tính liên vùng.  

Ngay trong năm 2020, các tỉnh thành sẽ triển khai nhiều nội dung hợp tác như: phát triển sản phẩm du lịch với việc nâng cấp các điểm đến hiện có, định vị hoặc tái định vị sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương, hoàn thành và đưa ra thị trường ít nhất 3 tuyến du lịch mới, đặc trưng, kết nối TPHCM và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre cho biết, trên cơ sở liên kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch hợp tác với nhau cùng đưa du lịch phát triển. Xây dựng các sản phẩm thực sự hấp dẫn của Bến Tre khác với các địa phương và của cả vùng.

Các đại biểu tham quan tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch.Các đại biểu tham quan tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Thời gian tới các tỉnh, thành sẽ tập trung kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, nhất là đầu tư hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông kết nối giữa các địa phương, tăng cường hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành chức năng của các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh cần bám sát chiến lược phát triển du lịch của Quốc gia có sự chỉ đạo của Chính phủ của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Xây dựng thương hiệu vùng rất có ý nghĩa, sẽ tạo ra điểm nhấn cho cả khu vực. “Mỗi năm 1 tỉnh đi xúc tiến 1 lần thì 13 tỉnh thành còn lại được xúc tiến, rất thuận lợi. Khách nước ngoài họ chỉ cần nhớ 1 sản phẩm du lịch cho cả vùng”, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Theo kế hoạch liên kết, TPHCM sẽ phát huy tối đa vai trò đầu mối kết nối với 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là liên kết các doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng và phát triển chương trình du lịch liên kết vùng với những nét đặc trưng riêng, kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đồng thời chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng và các dự án trọng điểm về phát triển du lịch để các thành viên cùng tham gia giới thiệu, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch trong nước và quốc tế.

Sau bão cá “lạ” xuất hiện - (VOH) - Những con cá có hình như con trùn màu hồng, trơn mềm đã xuất hiện ở bờ biển phía Bắc San Francisco sau cơn bão mà từ lâu cá này được gọi bằng tên “cá dương vật”