Lộ thông số kỹ thuật 2 mẫu xe ô tô VinFast

(VOH) - Tờ Auto Motor und Sport của Đức vừa chia sẻ thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật 2 mẫu xe SUV và sedan đầu tiên của VinFast.

2 mẫu xe đầu tay của VinFast có thể nhắm vào phân khúc cao cấp

Sau khi tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng, phóng viên Gregor Hebermehl của tờ Auto Motor und Sport (Đức) đã chia sẻ về những thông số kỹ thuật của 2 mẫu xe SUV và sedan đầu tay của hãng xe này.

Mặc dù, VinFast chưa hé lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết của 2 mẫu xe mới nhưng phóng viên người Đức đã nắm được thông tin một số trang bị trên xe VinFast, đặc biệt là nội thất và động cơ xe.

VinFast, giá xe VinFast, hoa hậu Trần Tiểu Vy, Paris Motor Show 2018

Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, công nghệ BMW, được sử dụng cho xe VinFast. (Ảnh: SAE)

Mẫu xe sedan VinFast được phát triển trên nền tảng BMW 5-Series, còn SUV dựa trên X5. Cụm đèn và lưới tản nhiệt xe VinFast của chiếc xe được đưa ra làm mẫu là BMW X5 (F15).

Động cơ xe bản chất là máy BMW N20 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, có tăng áp, tuy nhiên để giảm giá thành đã được giản lược hệ thống điều khiển van Valvetronic đắt đỏ bằng loại đơn giản hơn.

Dù vậy, động cơ này vẫn đạt tiêu chuẩn Euro 5, cho 2 mức công suất đầu ra, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc AWD tùy chọn trên SUV.

Phóng viên người Đức cho biết, cả 2 mẫu SUV và sedan đều đạt tới chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP. Xe có trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh xe, 332 mm phía trước và 330 mm đằng sau.

Về nội thất bên trong, xe VinFast có màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Âm thanh bố trí tới 9 loa, có bảng táp-lô gồm 2 đồng hồ cơ và một màn hình 7 inch đặt giữa.

Vô lăng hiện đại có tích hợp nút điều chỉnh thêm một số chức năng mới. Cùng với đó là điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Khoang cabin có thiết kế đèn viền xung quanh là điểm nhấn phóng khoáng. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng làm nội thất có nhôm và ốp gỗ thật tùy phiên bản. Nói về 2 mẫu xe này, tờ SAE International cho biết, 2 mẫu xe đầu tay của VinFast sẽ nhắm vào phân khúc cao cấp, tương đương tầm Toyota Camry nhập khẩu.

2 bản concept của SUV và sedan đã lộ hình ảnh đầu tiên

Mặc dù ngày mai 2/10, 2 mẫu xe SUV và sedan của VinFast mới được giới thiệu tại Paris Motor Show (Pháp) và xe thương mại sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm sau nhưng hiện nay ảnh thật của 2 loại xe này đã rò rỉ.

VinFast, giá xe VinFast, hoa hậu Trần Tiểu Vy, Paris Motor Show 2018

VinFast, giá xe VinFast, hoa hậu Trần Tiểu Vy, Paris Motor Show 2018

Mẫu xe sedan VinFast sẽ được giới thiệu tại triển lãm vào ngày mai (Ảnh: Zing)

 

Mẫu xe SUV của VinFast được đưa vào bên trong khu vực triển lãm (Ảnh: Zing)

Hai mẫu xe VinFast đã được di chuyển từ Turin, Italy đến Trung tâm triển lãm Porte de Versailles, Pháp – nơi tổ chức sự kiện và quy tụ những thương hiệu xe hơi đẳng cấp hàng đầu như Bentley, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Land Rover, Audi, Lexus... 

Hình ảnh mới nhất cho thấy xe đã có đèn pha, nội thất động cơ, và đã có thể di chuyển như xe thương mại.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ là khách mời đặc biệt của VinFast tại Paris Motor Show 2018

Tại sự kiện Paris Motor Show 2018 diễn ra tại Pháp ngày mai 2/10, hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ là khách mời đặc biệt của VinFast nhằm ủng hộ cho màn chào sân thế giới đi vào lịch sử của thương hiệu xe Việt Nam đầu tiên với 2 mẫu sedan và SUV. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của Trần Tiểu Vy kể từ khi đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam 2018.

VinFast, giá xe VinFast, hoa hậu Trần Tiểu Vy, Paris Motor Show 2018

Hoa hậu Trần Tiểu Vy là khách mời đặc biệt của VinFast tham dự sự kiện lớn này

Ngoài ra còn có hai ngôi sao khác cũng xác nhận sẽ có mặt tại sự kiện xe hơi này là Á hậu Hoàng Thùy và người mẫu Trần Quang Đại.

Xe hơi VinFast có giá bao nhiêu? - Thiết kế ngoại thất xe SUV và sedan của VinFast sắp trình làng khiến nhiều người mê mẩn nhưng điều mà không ít người quan tâm lúc này là 2 mẫu xe Việt đầu tiên này có giá bao nhiêu?
Học tại VinFast: Miễn học phí, có lương, có việc khi ra trường - Nếu chọn học ngành cơ điện tử và cơ khí công nghiệp của Vinfast thì học viên được miễn học phí, hưởng lương hàng tháng và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.