Lớp nông nghiệp công nghệ cao dành cho cán bộ ngành nông nghiệp TPHCM

(VOH) - Sáng 29/10, Sở Nội vụ TPHCM đã khai mạc lớp học nông nghiệp công nghệ cao cho khoảng 60 cán bộ ngành nông nghiệp TP thuộc các sở ngành và các đơn vị liên quan.

Lớp học do 4 chuyên gia của Israel, trong đó có Giáo sư Nir Ohad, Đại học Tel Aviv, giới thiệu các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm và an ninh lương thực, sử dụng hiệu quả lương thực, chính sách giảm nghèo, bảo đảm sức khỏe dân cư, cung cấp nước sạch, các vấn đề trong sản xuất nông nghiệp, kỹ thuật tưới tiêu, nhân giống, phân tích môi trường, canh tác nông nghiệp bền vững...

Các chuyên gia cũng trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan cho các học viên. Lớp học diễn ra trong 3 ngày từ 29 - 31/10/2019, trong đó ngày cuối cùng, các học viên sẽ tham quan thực tế tại đồng ruộng.

Giao su Nir Ohad

Giáo sư Nir Ohad trình bày tại lớp học.

Lớp học là một trong những hoạt động cụ thể hóa của chuyến làm việc của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại Israel vào tháng 5/2019 vừa qua với nội dung phía Israel sẽ hỗ trợ TPHCM xây dựng đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp và khởi nghiệp và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Hiện nay dân số toàn cầu hơn 7 tỷ người, trong đó chỉ 45% dân số được bảo đảm an ninh lương thực. Dự kiến dân số toàn cầu vào năm 2050 sẽ khoảng 9 tỷ người. Ngành nông nghiệp sẽ cần những giải pháp để nuôi sống con người và giảm bớt tình trạng đói ăn./.

Gia Lai tập trung hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2019 - (VOH) - Tỉnh Gia Lai rà soát, tập trung mọi giải pháp để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của kế hoạch năm 2019.