Máy bay trễ chuyến vì chim va

Sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific chủ động điều kỹ sư từ Tp.Hồ Chí Minh ra kiểm tra

Thông tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, trưa ngày 9/7, chuyến bay BL350 từ Tp.Hồ Chí Minh đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13 giờ 10 phút. Theo lịch trình, sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi Tp.Hồ Chí Minh, dự kiến cất cánh lúc 13g50.

Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định, Jetstar Pacific đã lập tức điều động kỹ sư để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.  

Được biết, sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ Tp.Hồ Chí Minh ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay.

Hình minh họa: internet

Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20 phút. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi Tp.Hồ Chí Minh vào lúc 18 giờ 00.

 Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường 300 ngàn đồng/hành khách.