Mỗi tháng có khoảng 25.000 tấn bao xốp được tiêu thụ tại TPHCM và Hà Nội

(VOH) - Thông tin được đưa ra tại Lễ ký kết liên tịch giữa Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM

Sáng 15/5, Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hội Bảo vệ thiên nhiên và MTôi trường TP.HCM ký kết liên tịch, đánh giá tác động của rác thải nhựa đến TP.HCM khi xây dựng chính sách quản lý môi trường trong thời gian tới.

Theo ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam, hiện trên cả nước, mỗi ngày có khoảng 80.000 tấn rác thải nhựa được đưa ra môi trường.

Trong đó, 80% được xử lý dưới dạng chôn lấp, phần còn lại được xử lý quay vòng theo dạng tái chế. Mỗi tháng có khoảng 25.000 tấn bao xốp được tiêu thụ tại TP.HCM và Hà Nội.

bao xốp, rác thải nhựa,

Lễ ký kết liên tịch giữa Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM

Riêng ống hút nhựa, chỉ tính riêng trong ngành sữa được tiêu thụ khoảng 8 tỉ ống. Theo thống kê, bình quân sử dụng nhựa của VN hiện chỉ khoảng 45kg/người, thấp hơn rất nhiều so với 150 kg/đầu người của Thái Lan, hay trên 200 kg/đầu người của Nhật.

Dù có mức sử dụng thấp hơn một số nước khá lớn, nhưng VN lại là một trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất trên thế giới hiện nay.