Năm đầu khai thác, Vietravel Airlines sở hữu 3 chiếc máy bay

(VOH) - “Định hướng phát triển, Vietravel Airlines sẽ ưu tiên tập trung vào vận chuyển hành khách ở thị trường khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch theo hình thức thuê bao nguyên chuyến”.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel tại Lễ Công bố quyết định bổ nhiệm thành viên Hãng hàng không này diễn ra sáng 6/9.

Tuyển dụng nhiều nhân sự cho Hãng hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines

2 nhân sự được bổ nhiệm sáng 6/9/2019 của Vietravel Airlines.

Trước mắt, để ổn định bộ máy tổ chức của Hãng, 2 vị trí nhân sự mới được bổ nhiệm trong đợt này, gồm: ông Nguyễn Anh Vũ giữ chức vụ Phó TGĐ kiêm người chịu trách nhiệm chính về Bảo dưỡng tàu bay và ông Nguyễn Quang Sơn giữ chức Phó TGĐ kiêm người chịu trách nhiệm chính về khai thác mặt đất của Vietravel Airlines.

Tiếp đó, vào ngày 1/10/2019, công ty sẽ tiếp tục bổ nhiệm 2 Phó giám đốc phụ trách về Kỹ thuật và Thương mại để hoàn thiện cơ cấu nhân sự với 7 vị trí chủ chốt, đảm bảo công tác vận hành, khai thác hiệu quả khi chính thức đi vào hoạt động.

Về chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng cho việc hoạt động của Vietravel Airlines tại Huế đến nay, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết đã làm việc với sân bay Phú Bài, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để cấp 7,5ha đất ở khu quân sự mới giải tỏa - ngay cạnh sân bay Phú Bài, chính quyền địa phương cũng đã chấp thuận. Đây là nơi đặt toàn bộ hệ thống cơ xưởng sửa chữa, phục vụ mặt đất, bảo trì, bảo dưỡng. Đơn vị cũng đã thiết kế xong toàn bộ hệ thống này và đang trình cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GTVT, Bộ GTVT, Cục Hàng không và đang chờ duyệt. Nếu kịp sẽ triển khai thi công sớm để kịp hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Ông Kỳ cũng cho biết, ngay khi được Chính phủ chấp thuận cho phép khai thác bay, Hãng hàng không lữ hành Việt Nam sẽ thuê phi công từ nước ngoài về để ổn định bước đầu, và sau đó sẽ giao cho Trường Kent (đơn vị thành viên) trao đổi và ký kết với 2 trường đào tạo Hàng không ở nước ngoài để chuẩn bị tuyển dụng khoảng 40 học viên ban đầu cho kế hoạch khai thác bay lâu dài của mình. Đối với đội ngũ tiếp viên, hiện nay đơn vị cũng đang có kế hoạch tuyển dụng 3 lớp tiếp viên hàng không, trong đó, ưu tiên cho tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh, thành có chi nhánh.

Về máy bay, Vietravel Airlines cho biết đã tiếp cận với các Hãng sản xuất máy bay lớn trên thế giới như Boeing, Airbus, Air France… để ký kết các hợp đồng mua, thuê mua máy bay. Trong năm đầu khai thác, hãng sở hữu 3 chiếc máy bay, sang năm thứ 2 sẽ tăng lên 6 chiếc. Mục tiêu đặt ra sau 5 năm hoạt động sẽ xây dựng thành một Đội bay có từ 15 - 20 chiếc máy bay. Với số lượng này, Hãng kỳ vọng sẽ vận chuyển được một lượng lớn du khách bằng đường hàng không để cạnh tranh với các Hãng hàng không quốc tế.