Nam giới hiện đại mê mua sắm hơn

(VOH) - Quan điểm rằng việc mua sắm chỉ dành riêng cho phụ nữ đã không còn phù hợp trong bối cảnh hiện tại khi ở một số trường hợp nhất định, nam giới đã bắt đầu tham gia tích cực vào hoạt động này.

Theo Báo cáo Xu hướng người mua hàng của Nielsen Việt Nam, từ trước đến nay việc mua sắm dường như được cho là công việc của phụ nữ, nhưng tỉ lệ người mua hàng là nam giới đã gia tăng đáng kể, cụ thể: mua sắm để giải trí – 33%, mua sắm cho các nhu cầu khẩn cấp – 33% và mua sắm vào những địp đặc biệt – 49%.

Báo cáo Xu hướng người mua hàng là báo cáo tổng hợp hàng năm của Nielsen Việt Nam, thực hiện khảo sát trên 1.500 NTD tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ - cung cấp cái nhìn tổng quan về xu hướng môi trường bán lẻ và một sự hiểu biết toàn diện về cách thức mua sắm ở tất cả các kênh thương mại khác nhau.

Nhiều người tiêu dùng có thói quen dành nhiều thời gian để dạo quanh cửa hàng/siêu thị để xem tất cả các sản phẩm (Ảnh minh họa: LH)

Theo báo cáo, “nhu yếu phẩm hàng ngày” và “mua sắm để giải trí” vẫn là hai mục đích lớn nhất khi đi mua sắm trong số nhiều người Việt. Thật vậy, 30% người mua hàng mua sắm những nhu yếu phẩm hàng ngày – những sản phẩm không phải để nấu nướng và 24% đi mua sắm để giải trí trong khi chỉ có 19% trong số họ mua sắm để dự trữ.

Đối với đại đa số người Việt, mua sắm không phải là mối bận tâm thường nhật vì trên 9 trong 10 người được hỏi (92%) đã nói rằng họ thực sự thích việc đi mua hàng tạp hóa. 82% nói rằng họ lên kế hoạch những gì cần mua trước khi đến cửa tiệm. Tuy nhiên, 83% người mua hàng thường kết thúc chuyến mua hàng của họ với các mặt hàng tạp hóa phát sinh.