Nếu được cấp phép, Vietravel Airlines dự kiến đưa vào khai thác khi nào?

(VOH) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, Dự án này có đủ điều kiện để Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel.

Nếu được cấp phép, Hãng hàng không Vietravel Airlines dự kiến đưa vào khai thác khi nào?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Dự án này có đủ điều kiện để Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Với định hướng khai thác các đường bay phục vụ khách du lịch theo hình thức thuê chuyến, dự kiến Hãng sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào Quý II/2020. Giấy phép đề xuất xin chủ trương của Vietravel Airlines chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ.

Về kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực, Vietravel Airlines dự kiến sẽ tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận. Nhân viên kỹ thuật, thợ bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay, kế hoạch điều độ khai thác bay… sẽ tuyển dụng và đào tạo thông qua hệ thống đào tạo của Trường Cao đẳng Quốc tế Kent (đơn vị thành viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo hàng không) và các cơ sở đào tạo khác nhằm đảm bảo nguồn lực cho Vietravel Airlines khi đưa vào khai thác.

Với mục tiêu tổ chức cho 1 triệu lượt khách trong năm 2019, dự kiến mỗi năm tăng 15%, Vietravel Airlines sẽ tập trung vào thị phần khách du lịch của mình cũng như khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% ghế/tải để đáp ứng nhu cầu khách hàng du lịch bằng đường hàng không của hãng. Khoảng 45% ghế/tải còn lại sẽ cung ứng cho các công ty du lịch và các khách hàng khác trên các chuyến bay thuê chuyến.

Trong giai đoạn đầu, Vietravel Airlines chủ trương chọn các cảng hàng không thứ cấp ở các điểm đến trong nước như Chu Lai, Vân Đồn, Hải Phòng, Cần Thơ… để khai thác nhằm tránh quá tải. Riêng đối với đường bay quốc tế sẽ ưu tiên kết nối các khu vực có nhu cầu khách lớn như: Đông Nam Á, Đông Bắc Á, các nước Tây Nam Á. Từ năm thứ 4, mạng đường bay của Vietravel sẽ mở rộng sang Trung Đông, khu vực châu Âu và thị trường Bắc Mỹ…