Ngành nhựa Việt Nam duy trì mức tăng trưởng 25%

(VOH) - Mức tăng được xem là cao nhất trong các ngành công nghiệp.

Thông tin được ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết tại Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam và Công ty Sekisui Chemical của Nhật Bản vào sáng 5/7.

Theo ông Hồ Đức Lam, với mức tăng trưởng hàng năm từ 15% - 17%/năm, trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành nhựa đã nhập khẩu 2,36 triệu tấn nguyên liệu nhựa các loại, tương đương 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 14% về lượng và trên 24% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Đặng Quốc Dũng Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Tiền Phong phía Nam và ông Hajime Kubo – Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Sekisui Nhật Bản ký kết hợp tác

Tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 1,2 tỷ đô la Mỹ, tăng gần 13% so với năm 2016. Ngành nhựa có tốc độ tăng trưởng cao là do có nhiều ưu thế: thay thế các nguyên liệu khác như gỗ, kim loại, chi phí thấp, dễ vận chuyển, lắp đặt, không khai thác tài nguyên thiên nhiên nên không ảnh hưởng môi trường. 

Việc Tiền Phong Nam và Sekisui Nhật Bản ký kết hợp tác là một bước ngoặt lớn cho chiến lược phát triển lớn trong tương lai của hai công ty để sản xuất ra những mặt hàng mà tại Việt Nam chưa từng sản xuất như ống PVC chịu lực, van cầu, phụ kiện hàn điện trở...