Ngày Độc thân, Lazada, Tiki, Shopee trở thành “hot trend” tìm kiếm

(VOH) - Trong ngày Lễ Độc thân 11/11, nhiều trang thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee vượt lên trở thành “hot trend” với hàng trăm ngàn lượt tìm kiếm trên google.

11/11 là ngày Lễ Độc thân tại một số quốc gia cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á. Tại Việt Nam, ngày này cũng được coi là một Lễ hội mua sắm khi hàng loạt trang thương mại điện tử lớn như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… tung ra nhiều chương trình khuyến mại cực hấp dẫn, có thể lên đến 8-90%.

Các ưu đãi tập trung vào những mặt hàng phổ biến như đồ gia dụng, mỹ phẩm… và cả những dịch vụ như du lịch, giải trí, làm đẹp… do đó thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Trong ngày 11/11, Lazada bùng nổ siêu khuyến mãi chỉ trong 24 giờ. Khách hàng có cơ hội săn sale giảm đến 90% duy nhất trong 1 ngày.

Đại diện Lazada cho biết, ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay sẽ có gần 3.000 thương hiệu hàng đầu đưa ra những ưu đãi tốt nhất cho người dùng, hơn 11 triệu khuyến mãi áp dụng trên toàn sàn. 

Tổng giá trị voucher giảm giá dành cho người dùng đến 22 tỉ đồng với hơn 1 triệu lượt voucher được tung ra mỗi ngày, trong đó voucher giá trị lớn nhất 1,1 triệu đồng được tung ra nhiều lượt trong ngày. 

lazada
Khuyến mãi bùng nổ trên Lazada

Ngoài ra, từ ngày 12 đến 14/11 (Giai đoạn After party), Lazada vẫn có các chương trình khuyến mãi nhẹ sau siêu sale để khách hàng vẫn có thể mua được các sản phẩm ưu đãi giá tốt.

Cũng trong ngày 11/11, Lazada công bố hợp tác Grab tích hợp nhiều tính năng chung trên nền tảng của hai bên, nâng cao trải nghiệm người dùng ngay thời điểm lễ hội mua sắm cuối năm.

Thỏa thuận hợp tác giữa ông lớn ngành thương mại điện tử và siêu ứng dụng được triển khai ngay đúng vào thời điểm lễ hội mua sắm 11/11 "Sale to toàn sàn" đang khuấy động thị trường mua sắm trực tuyến. 

Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như hơn 1,5 triệu mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, 9 mã miễn phí vận chuyển có sẵn trong ví, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%...

Đặc biệt vào ngày 11/11, Shopee sẽ tung voucher 1111k thay vì 111k.

Nếu như những năm trước Tiki không được đánh giá cao về các chương trình khuyến mãi trong sự kiện 11/11 thì năm 2020, Tiki đã tung ra nhiều chương trình hấp dẫn hơn như:

- Săn deal HOT mỗi ngày – Deal đồng giá 11k: 0h – 8h – 12h – 16h đây là những khung giờ Flashsale trên Tiki với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11k – 111k.

- Deal bá đạo – giá hạt gạo: Deal này chỉ xuất hiện vào 20h mỗi ngày thôi. Chắc chắn các sản phẩm sẽ giảm giác cực sốc, thấp hơn thường ngày rất nhiều.

- Thêm thính là thêm quà – Mua 1 tặng 1: Tiki có rất nhiều combo mua 1 tặng 1 để tri ân khách hàng.

Ví là thính – Mua là dính: Nếu bạn có ví Momo hay Zalopay thì đừng bỏ qua ưu đãi này của Tiki nhé!

Thả thính hết mình – Coupon linh đình: Trong sự kiện khuyến mãi Tiki 11/11 này sẽ tung ra liên tục voucher, mã giảm giá để khách hàng có thể sử dụng khi mua hàng.

Tiki cho biết, trong riêng sáng 11/11, doanh số tăng gấp đôi cùng thời điểm của ngày 10/10 kỷ lục trước đó. Số lượng đơn hàng trong sáng 11/11 đã được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày 9/9 và 10/10 trước đó cộng lại.

Nhận định về lý do tăng trưởng tích cực của dịp 11/11 lần này, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki chia sẻ: "Chúng tôi cực kỳ hào hứng với những kết quả bước đầu rất tích cực của đợt sale 11/11 năm nay. Đây là dấu hiệu đầy phấn khởi cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, điều này cho thấy Tiki đã mang đến những sản phẩm và dịch vụ đủ tốt để đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm và khả năng chi tiêu của khách hàng. Ngoài các ưu đãi về giá bán và phí vận chuyển, chúng tôi còn mang đến những trải nghiệm toàn diện hơn cho người tiêu dùng khi lên Tiki, như dịch vụ giao nhận và lắp đặt theo lịch hẹn TikiPRO, các hoạt động giải trí thông qua Game, Livestream, Show ca nhạc, hay tính năng Social commerce ‘lướt’ mà chúng tôi cũng vừa cho ra mắt nhân dịp này. Yếu tố dịch vụ giao nhận, đặc biệt là lắp đặt hẹn giờ ngày càng hoàn thiện cũng góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thêm vào đó, sự hoàn thiện của hệ thống công nghệ tại Tiki cũng giúp đáp ứng trải nghiệm mua sắm xuyên suốt và nhanh chóng cho người tiêu dùng."

sendo
Các chương trình khuyến mãi trên Sendo

Sendo cũng có rất nhiều deal hot trong lễ hội mua sắm 11/11 này như:

- Hoàn tiền cho các đơn hàng

- Săn deal 11k: CHỈ 11K Toàn bộ sản phẩm trong Flash sale sẽ đồng giá 11K trong 10 phút. Theo khung giờ mỗi ngày.

- Giờ vàng freeship

- Vòng quay số đỏ - Dễ chơi dễ trúng: 1 xe yamaha Grand và 18 giải vàng cùng 100 tỷ voucher

- Siêu hội Flash Sale: Voucher độc quyền 50k được thêm vào các khung giờ: 08:00 - 10:00 - 12:00 - 14:00 - 16:00 - 19:00 - 21:00

- Trăm tỷ voucher: Thêm lượt vào các khung giờ: 00:00 - 12:00 - 16:00 - 22:00

Tại Trung Quốc, lễ hội mua sắm lớn nhất nhân dịp Lễ Độc thân 11/11 được kỳ vọng sẽ phục hồi tiêu dùng sau đại dịch.

Alibaba Group hôm nay kích hoạt lễ hội mua sắm thường niên lớn nhất thế giới. Đây là sự kiện thường niên thu hút hàng trăm triệu người tham gia, với doanh thu bán hàng trực tuyến lên tới hàng chục tỷ USD. Năm nay, các doanh nghiệp đặt cược rằng tầng lớp trung lưu 400 triệu người tại Trung Quốc đã sẵn sàng mua sắm mọi thứ, từ hàng điện tử đến các chuyến du lịch.

Alibaba cho biết chỉ sau 30 phút đầu ngày, doanh thu của Lễ Độc thân (đã tính cả đợt bổ sung 3 ngày hồi đầu tháng) đạt 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,3 tỷ USD). Con số này đã xô đổ kỷ lục 38 tỷ USD năm ngoái, do Alibaba năm nay tổ chức thêm một đợt sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm online của người Trung Quốc vốn tăng cao do Covid-19.

Ngày mua sắm Lễ Độc thân Jack Ma và CEO Daniel Zhang khởi xướng năm 2009, sau đó dần vượt các sự kiện mua sắm khác trên toàn cầu như Black Friday và Cyber Monday, cả về quy mô lần sự sôi động. Năm nay, do đại dịch, Alibaba không tổ chức các sự kiện trực tiếp hoành tráng như trước. Thay vào đó, họ tập trung quảng bá online với các buổi livestream của người nổi tiếng. Dịp này, người dân có thể mua sản phẩm được giảm giá mạnh tay, từ mỹ phẩm, quần áo đến hàng tạp hóa trên các nền tảng Taobao, Tmall của Alibaba. Chúng sau đó sẽ được dịch vụ vận chuyển Cainiao của hãng giao đến tận tay khách hàng.

Những chương trình giảm giá này có thể là chìa khóa thu hút khách hàng. Doanh số bán lẻ của Trung Quốc đã tăng 3,3% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ này có thể lên 5% vào tháng 10, khi du lịch và tiêu dùng tăng tốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh.