Nghiên cứu, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

(VOH) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ KH-ĐT và các bộ, ngành liên quan đề xuất xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Trước đó, báo Diễn đàn doanh nghiệp ngày 17/6/2020, có bài viết "Môi trường kinh doanh của Việt Nam còn tồn tại nhiều rào cản đối với canh tranh khiến cho một lượng lớn doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả vẫn còn hiện hữu...", trong đó nêu: World Bank nhận định, môi trường kinh doanh của Việt Nam còn tồn tại nhiều rào cản đối với cạnh tranh khiến cho một lượng lớn doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả và cần thúc đẩy thị trường; hiện đại hóa thể chế; rà soát các chính sách ưu đãi để cải thiện môi trường kinh doanh.

Nghiên cứu, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Ảnh minh họa: Pexels. 

Về nội dung trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, tham khảo trong quá trình tham mưu, đề xuất xây dựng thể chế, cải  thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Những dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trong Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP - UBND TPHCM vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan sớm rà soát trong danh mục dự án kêu gọi đầu tư của TP trên địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức thời ...
"Ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt hai" - Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bạch hầu tại xã Quang Hoà, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.