Nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản có xu hướng dịch chuyển ra các vùng lân cận

(VOH) - “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TPHCM năm 2020” là hội thảo thường niên của CafeLand diễn ra sáng 5/12.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước, đặc biệt là TPHCM sụt giảm rõ nét cả về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch. Theo số liệu Sở Xây dựng TPHCM, trong 9 tháng năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 12 dự án được chấp thuận đầu tư và không công nhận chủ đầu tư mới dự án nào.

Tương ứng với con số trên chỉ có gần 12.000 căn hộ chung cư được chấp thuận đầu tư và hơn 10.000 căn hộ hoàn thành. Con số này chỉ bằng 1/3 so với năm trước.

Hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TPHCM năm 2020”

Theo Tiến sĩ Võ Trí Thành - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế Trung Ương, dù có tiềm năng lớn, song thị trường bất động sản 2019 đã có những “nốt trầm” hơn so với cùng kỳ năm 2018. Điều này không chỉ diễn ra ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mà ở nhiều tỉnh tình hình thị trường cũng không thật khả quan.

Giá căn hộ chung cư không biến động lớn, trong khi condotel, officetel không còn sôi động. Bên cạnh đó, nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản có xu hướng dịch chuyển ra các vùng lân cận để tìm cơ hội như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ hay xa hơn là các thành phố biển như Nha Trang, Cam Ranh, Phan Thiết…