Nhiều công ty Mỹ tại Trung Quốc đóng cửa vì dịch viêm phổi do virus corona

(VOH) - Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động tại Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa virus corona bằng cách tạm đóng cửa, hoàn tiền hay hỗ trợ đổi trả vé cho hành khách.

Trong bối cảnh Trung Quốc bùng phát dịch viêm phổi do virus corona, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động tại Trung Quốc đã đóng cửa các nhà hàng ở khu vực bị ảnh hưởng, hoàn tiền hay hỗ trợ đổi trả vé cho hành khách.

Công ty Walt Disney cho biết sẽ tạm thời đóng cửa các công viên Disneyland và Disneytown tại Thượng Hải bắt đầu từ ngày 25/1. Disney cũng sẽ hoàn lại tiền vé Disneyland, phòng khách sạn khu nghỉ mát và vé tại khu Beauty and the Beast Mandarin đã được đặt trước.

virus corona

Du khách đeo khẩu trang bên ngoài Shanghai Disney Resort (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn McDonald đã đóng cửa các cửa hàng ở Vũ Hán (nơi khởi nguồn virus corona) và các thành phố xung quanh.

Người phát ngôn của McDonald cho biết, tại các cửa hàng khác tại Trung Quốc, công ty này đang cung cấp chất khử trùng tay trong các nhà hàng, tăng cường khử trùng các khu vực tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, yêu cầu tài xế giao hàng phải đeo khẩu trang và đo nhiệt độ của các nhân viên cửa hàng khi đến làm việc để theo dõi cơn sốt.

McDonald hiện có 2.902 cửa hàng tại Trung Quốc và là một trong những công ty nước ngoài lớn nhất ở nước này.

Ngày 25/1, công ty Starbucks cũng cho biết sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở tỉnh Hồ Bắc, sau khi đóng cửa các cửa hàng Vũ Hán trước đó. Phát ngôn viên của công ty cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương, thực hiện các hoạt động đảm bảo sức khỏe khách hàng.

McDonald và Starbucks tiến hành kiểm tra nhiệt độ hàng ngày cho nhân viên của họ trên khắp Trung Quốc và phân phối khẩu trang cho nhân viên. Starbucks cho biết, các nhân viên công ty ở Trung Quốc hiện được yêu cầu vệ sinh tay mỗi nửa giờ.

Công ty WeWork đóng cửa tại ba địa điểm ở Trung Quốc, hai ở Vũ Hán và một ở Thâm Quyến. Công ty này cho biết, họ đã thực hiện các biện pháp lắp đặt chất khử trùng tay tại các lối vào của tất cả các địa điểm ở Trung Quốc, thay thế cốc dùng bằng cốc dùng một lần trong một số văn phòng và thành lập một đội quản lý khẩn cấp.

WeWork, hoạt động tại 33 quốc gia, đang áp dụng các biện pháp tương tự trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, một phát ngôn viên cho biết.

Hai hãng hàng không Delta Air Lines và American Airlines Group đang cho phép hành khách đi từ ngày 24/1 đến ngày 31/1 đến và đi từ Bắc Kinh và Thượng Hải thay đổi chuyến bay miễn phí.

United Airlines đang miễn phí chuyển đổi vé cho các chuyến bay từ ngày 24/1 đến ngày 7/2 đến Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

Các hãng hàng không cũng cho biết họ đồng ý cho khách hoàn trả vé máy bay đến Vũ Hán. Các hãng hàng không có chuyến bay đến Trung Quốc đều có chất khử trùng tay và khẩu trang cho các thành viên phi hành đoàn…

Thêm 15 người chết vì virus corona - Tính tới cuối ngày 24/1, Trung Quốc đã có thêm 15 người chết vì nhiễm virus corona.

Trung Quốc: Đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế đi lại - Trung Quốc đã đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế hoạt động đi lại, nâng tổng số lên 13 thành phố.