NHNN chi nhánh TPHCM sẽ làm việc với các ngân hàng để đảm bảo ATM dịp Tết

(VOH) - Tết Nguyên đán 2019 năm nay đến sớm nên khoảng cuối tháng 12 trở đi sẽ vào cao điểm chi trả lương, thưởng và sau đó người dân rút tiền để chi tiêu, mua sắm.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, do Tết Nguyên đán 2019 đến sớm nên khoảng cuối tháng 12 trở đi sẽ vào cao điểm chi trả lương, thưởng và sau đó người dân rút tiền để chi tiêu, mua sắm.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM sắp làm việc với các ngân hàng để đảm bảo ATM dịp Tết

Ảnh: Vietnam Finance

Do vậy, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đang chuẩn bị kế hoạch để làm việc với các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng có nhiều máy ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc ở những doanh nghiệp có lượng lao động lớn.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với Cục Thanh tra giám sát để kiểm tra, rà soát và yêu cầu các ngân hàng phải thường xuyên kiểm tra, tránh bị hư hỏng, trục trặc tại các điểm ATM.

Với một doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn như tại PouYuen lên đến 100.000 người, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết: "Chúng tôi sẽ làm việc với các ngân hàng có số lượng máy ATM lớn tại đây để lên các phương án chi trả nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc".