Phái đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thảo luận về thương mại nông sản với Việt Nam

(VOH) - Thứ trưởng Ted McKinney đã trả lời phỏng vấn báo chí về phái đoàn thương mại nông nghiệp và các hoạt động đàm phán thương mại nông nghiệp song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chiều ngày 15/10, tại TPHCM, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Ted McKinney dẫn đầu phái đoàn thương mại nông nghiệp cùng với hơn 40 nhà xuất khẩu và hiệp hội thương mại của Hoa Kỳ sang Việt Nam.

Dự kiến, Thứ trưởng Ted McKinney sẽ có các cuộc gặp với quan chức chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy thương mại nông nghiệp giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp của Hoa Kỳ sẽ có các buổi tiếp xúc với doanh nghiệp trong nước để tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Đề tài chính là đàm phán xuất khẩu Ethanol để sử dụng trong xăng, góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật liên quan cho đối tác Việt Nam.

Ted McKinney,

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Ted McKinney

Đoàn cũng đến thăm môt số cơ sở, nhà máy, doanh nghiệp như sữa, chế biến gỗ, doanh nghiệp bán lẻ... Đoàn làm việc trong 4 ngày, từ ngày 15 đến 18/10/2019. Mục tiêu của Đoàn thương mại Hoa Kỳ là góp phần cân bằng thương mại giữa hai bên.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, năm 2018, Hoa Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam với giá trị kim ngạch 4,2 tỷ đô la. Tuy nhiên, Việt Nam hiện xuất siêu sang Hoa Kỳ khoảng 40 tỷ đô la Mỹ.

Phía Hoa Kỳ đánh giá mối quan hệ hai bên rất tuyệt vời, Hoa Kỳ là một thị trường lớn nhất của Việt Nam. Các mặt hàng nông sản của Việt Nam đã xuất sang hoa Kỳ như cà phê, hồ tiêu, hạt điều, hoa quả nhiệt đới, tôm cá...Riêng các mặt hàng xuất siêu lớn là hàng may mặc, giày dép, đồ gỗ, điện tử.

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Tân Tổng lãnh sự Campuchia - Trưa 15/10, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Sok Dareth, Tân Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác.

Bảo hộ bản quyền, quyền sỡ hữu trí tuệ trong môi trường truyền thông đa phương tiện - Đoàn Khối Dân Chính Đảng TPHCM tổ chức Tọa đàm “Bảo hộ bản quyền, quyền sỡ hữu trí tuệ trong môi trường truyền thông đa phương tiện”.