Phát huy tiềm năng, thế mạnh của TPHCM và Lâm Đồng

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp tác để cùng nhau tập trung tháo gỡ vướng mắc, phát huy tiềm năng, thế mạnh vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương và cả nước. Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2010 -2015 và phương hướng hợp tác giai đoạn 2016 -2020 giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng sáng nay (15/7).

Báo cáo sơ kết quá trình hợp tác phát triển giữa hai địa phương cho thấy, các ngành các cấp, các doanh nghiệp đã có rất nhiều nỗ lực, đạt được những kết quả nhất định trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, du lịch, giáo dục- đào tạo, khoa học- công nghệ, y tế và các chương trình an sinh xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua gần 13 năm hợp tác, các doanh nghiệp thành phố đã đầu tư 159 dự án với tổng vốn đăng ký trên 24.000 tỷ đồng, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu của tỉnh Lâm Đồng. 

Quang cảnh buổi lễ ký kết

Để phát huy những mặt thuận lợi cũng như tiềm năng phát triển kinh tế- xã hội thông qua chương trình hợp tác phát triển, Lãnh đạo hai địa phương tiếp tục ký kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế- xã hội giữa hai địa phương giai đoạn 2016-2020, với định hướng mới trên cơ sở tiềm năng và nguồn lực của hai bên. Đồng thời, tạo cơ chế chính sách để huy động các thành phần kinh tế trong xã hội tích cực tham gia chương trình hợp tác ở nhiều lĩnh vực và hình thức khác nhau.

“Yêu cầu đặt ra cho chương trình hợp tác trong thời gian tới, chúng ta phải xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương là gì để chúng ta tập trung đi sâu vào”, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, nhấn mạnh.