PouYuen Việt Nam phải làm tốt công tác phòng ngừa rủi ro cho công nhân

(VOH) - Chiều ngày 5/5, đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Buổi làm việc nhân tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2018.

Trước buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hà cùng đoàn đã đi tham quan phòng khám đa khoa của Công ty PouYuen Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà (áo hồng) tham quan phòng khám đa khoa của Công ty PouYuen Việt Nam.

Pou yuen là tập đoàn quốc tế gia công sản xuất giày thể thao và giày chạy bộ lớn trên thế giới, chiếm hơn 20% thị phần giày. Ở quận Bình Tân - TPHCM, có 4 nhà xưởng lớn của Công ty gia công các thương hiệu giày nổi tiếng với gần 70.000 công nhân làm việc. Vì vậy, ngay tại khu vực sản xuất của công ty luôn luôn có một đội ngũ y bác sỹ túc trực để sẵn sàng ứng phó sự cố về an toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho công nhân.

Bà Nguyễn Thị Hà đánh giá cao những bước phát triển của Công ty. Bà Nguyễn Thị Hà cho rằng công tác phòng ngừa rủi ro nếu làm tốt sẽ có lợi hơn rất nhiều  so với phải giải quyết những hậu quả do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ gây ra. Cần coi đây là cái đầu tư cho con người chứ không phải là chi phí tốn kém của DN. Nếu phòng ngừa tốt thì tránh được rủi ro, nguy cơ và như vậy việc giải quyết hậu quả sẽ không xảy ra. Khi có cháy nổ, có tai nạn, có bệnh nghề nghiệp thì chi phí giải quyết hậu quả rất lớn, thậm chí phài trả giá bằng cả tính mạng con người.