Ra mắt Tiêu chuẩn GRI tại Việt Nam

(VOH) - Sáng 13/6, Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) phối hợp Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện ra mắt Tiêu chuẩn GRI tại TPHCM.

Đây là bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập báo cáo phát triển bền vững đang được áp dụng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, được coi là công cụ đo lường, ghi nhận, công bố mục tiêu, trách nhiệm của doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững để củng cố lòng tin của các bên liên quan, gia tăng uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

Đồng thời, cho phép các tổ chức báo cáo công khai về những tác động kinh tế, môi trường và xã hội cho biết họ đóng góp vào sự phát triển bền vững như thế nào.

Sự kiện ra mắt Bộ tiêu chuẩn GRI tại Việt Nam vào sáng 13/6 tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE)

Tiêu chuẩn GRI đã chính thức ra mắt phiên bản tiếng Việt tại Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng để các doanh nghiệp Việt Nam bước đầu tiếp cận dễ dàng hơn với lĩnh vực Báo cáo phát triển bền vững trong tương lai. Đây cũng là văn bản pháp lý đầu tiên yêu cầu công bố thông tin về phát triển bền vững của doanh nghiệp niêm yết.

Thông tư số 155 của Bộ Tài Chính được xem như bước khởi đầu của Việt Nam trong việc nghiêm túc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngoài việc cung cấp thông tin tổng quát về tiêu chuẩn GRI cũng như những thay đổi với hướng dẫn G4, chương trình cũng giới thiệu Bộ tiêu chuẩn rút gọn dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa này cũng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2017.

Sự kiện có sự tham dự của Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng lãnh sự quán Thụy Sỹ và Cục Kinh tế Liên Bang Thụy Sỹ (SECO), Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA), các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.