Sau Alibaba, Amazon chính thức vào Việt Nam

(VOH) - Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết Amazon sẽ tham dự Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018), tổ chức vào tuần tới.

Theo đó, tại VOBF 2018 diễn ra vào ngày 14/3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.

Như vậy, sau Alibaba của tỷ phú Jack Ma, Amazon là tập đoàn thứ hai đang lên kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Amazon đổ bộ vào Việt Nam

"Đại gia" thương mại điện tử Mỹ Amazon sắp "đổ bộ" vào Việt Nam.

Thông tin "đại gia" thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái. Thời điểm đó, VECOM đã có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ khách hàng Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon.

Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại VOBF 2018.

Amazon đã đề ra 2 bước chiến lược khi hoạt động tại nước ta. Thứ nhất là xuất khẩu hàng hóa qua biên giới; thứ hai là nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Họ cho rằng người tiêu dùng muốn mua hàng trên Amazon, còn Amazon cũng quan tâm chiều ngược lại. Họ có nguyện vọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xuất khẩu trên Amazon.

Việt Nam hiện là thị trường nhận thu hút nhiều đại gia thương mại điện tử nước ngoài. Trước Amazon, Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lấn sâu hơn vào Việt Nam với việc mua lại Lazada. Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.

VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TPHCM với 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử.