Sử dụng hiệu quả trọng tài thương mại quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc

(VOH) - “Giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả trọng tài thương mại quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc, để hạn chế những tranh chấp trong kinh doanh” – đây là mục đích của buổi hội thảo “Sử dụng hiệu quả trọng tài thương mại quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc”, diễn ra vào sáng 14/7.

Hàn Quốc hiện nằm trong nhóm nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, quốc gia viện trợ ODA lớn thứ 2 và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của nước ta.

Quang cảnh hội thảo.

Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc để thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa 2 quốc gia, thúc đẩy kim ngạch thương mại tới năm 2020 ở mức từ 70 tỷ đô la đến 100 tỷ đô la.  Do đó, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu kỹ, có sự chuẩn bị chu đáo về mặt pháp lý trong hợp tác kinh doanh, để tránh xảy ra tranh chấp cũng như hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại nếu có xảy ra. Vì thế, việc sử dụng hiệu quả trọng tài thương mại quốc tế tại Việt Nam và Hàn Quốc là một trong những giải pháp hiệu quả.

Ông Vũ Xuân Phong, Phó chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam chia sẻ: "Quan hệ thương mại giữa các nước ngày càng phát triển, do đó sẽ tiềm ẩn những khả năng tranh chấp xảy ra, vì vậy, phải tìm những cách để giải quyết bất đồng; và một trong những cách đó là sử dụng trọng tài thương mại. Chúng tôi hiện kết nối quan hệ chặt chẽ với trọng tài của Hàn Quốc để cố gắng làm sao phục vụ cho các doanh nghiệp khi có bất đồng, tranh chấp thì có thể đưa ra giải quyết tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam".