Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ các điểm đến để giữ chân khách quốc tế

(VOH) – Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 vừa qua, ước đạt gần 1 triệu 500 ngàn lượt, tăng hơn 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm, đã có gần 6 triệu lượt khách quốc tế đến với nước ta, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Thống kê của Tổng cục Du lịch, châu Á tiếp tục là thị trường có số lượng du khách dẫn đầu đến với nước ta hiện nay. Nổi trội nhất là Trung Quốc với hơn 1,7 triệu lượt, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 với gần 1,5 triệu lượt. Đối với khu vực châu Âu, 4 tháng qua, khách Nga dẫn đầu thị trường khách du lịch đến với nước ta với gần 275.000 lượt.

 dịch vụ, du lịch, khách quốc tế

Ảnh minh họa: Vneconomy

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, để tiếp tục thu hút và giữ chân khách du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam xác định rõ các giải pháp: "Trong năm 2019, với mục tiêu thu hút được 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào việc quảng bá, xúc tiến vào những thị trường khách có mức tăng trưởng cao trong thời gian vừa qua như khu vực Đông Bắc Á. Áp dụng makerting điện tử để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến. Xây dựng các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, thu hút đối với du khách trong thời gian qua để có thể làm gia tăng thêm những giá trị mới cho khách du lịch đến trải nghiệm. Thứ 3, chúng tôi sẽ tăng cường rà soát lại các điều kiện về cung cấp các dịch vụ để làm sao nâng cao chất lượng dịch vụ ở các điểm đến cũng như tại các cơ sở lưu trú để phục vụ du khách".