Tập huấn về “Áp dụng Basel II trong hệ thống ngân hàng Việt Nam”

(VOH) - Sáng 26/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn về “Áp dụng Basel II trong hệ thống ngân hàng Việt Nam” dành cho các phóng viên, nhà báo ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Chương trình do ông Peter Verhoeven – Giám đốc điều hành Công ty tư vấn tài chính 6 Sigma cùng đại diện lãnh đạo Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chia sẻ.

Tập huấn về “Áp dụng Basel II trong hệ thống ngân hàng Việt Nam”

Các chuyên gia chia sẻ tại buổi tập huấn. 

Chuẩn mực Basel II là giải pháp tối ưu để các ngân hàng thương mại trụ vững trước những biến động khó lường của thị trường tài chính. Các ngân hàng trên thế giới đã áp dụng chuẩn mực Basel II từ 13 năm trước, đến thời điểm này, Việt Nam mới chỉ có một số ngân hàng tuyên bố hoàn tất triển khai chuẩn mực Basel II.

Mục tiêu của Basel II là nâng cao chất lượng và sự ổn định của hệ thống ngân hàng quốc tế; đẩy mạnh việc chấp nhận các thông lệ nghiêm ngặt hơn trong lĩnh vực quản lý rủi ro…

Với yêu cầu duy trì tỷ lệ vốn bắt buộc tối thiểu 8% của tổng tài sản có rủi ro được tính toán dựa trên 3 yếu tố chính mà ngân hàng phải đối mặt như: Rủi ro tín dụng, rủi ro vận hành và rủi ro thị trường.

Ngoài ra, tiêu chuẩn này yêu cầu ngân hàng hoạch định chính sách, cung cấp một khung giải pháp rà soát, giám sát cho các rủi ro mà ngân hàng phải đối mặt như: Rủi ro hệ thống, rủi ro chiến lược, rủi ro danh tiếng, rủi ro thanh khoản và rủi ro pháp lý.

Giá gas hôm nay 26/9/2019: Đứng yên - Giá gas ngày 26/9 không đổi dù EIA dự báo tồn kho khí gas tự nhiên Mỹ sẽ tăng 85 Bcf.
Officetel là gì? Mô hình Officetel có điểm tiện lợi nào nổi bật - Officetel là mô hình bất động sản nhận được nhiều sự quan tâm cả giới đầu tư và những công ty, doanh nghiệp.