Thái Lan sẽ phạt tù người bán sầu riêng non ra thị trường

(VOH) - Tiểu thương Thái Lan có thể bị phạt tù đến 3 năm và phạt tiền 3 triệu bath (hơn 44 triệu đồng) nếu bán sầu riêng còn non ra thị trường.

Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã có công văn chỉ đạo toàn bộ các tỉnh thành nước này phải đảm bảo rằng sầu riêng khi bán ra thị trường là chín cây, nếu vi phạm sẽ bị phạt tù và tiền.

Người phát ngôn Bộ Nông nghiệp Thái Lan cho hay, hiện đang vào mùa sầu riêng nên nhu cầu tiêu thụ loại trái cây này tăng cao, khiến giá bán lẻ tăng 3,5USD/kg. Do tình hình bán được giá này, Bộ Nông nghiệp Thái lo lắng nhà vườn sẽ bán ra thị trường những trái sầu riêng chưa chín cây, ảnh hưởng đến tiêu chuẩn thương hiệu sầu riêng Thái Lan khiến loại trái cây này tụt hạng. Vì vậy, nếu tiểu thương nào vi phạm bán sầu riêng còn non cho khách, có thể bị phạt tù 3 năm và phạt tiền lên đến 3 triệu bath (hơn 44 triệu đồng).

Quy định này nhằm bảo vệ uy tín trái cây Thái trên thị trường. Ngoài ra, bộ này còn hướng dẫn người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua sầu riêng.

Người bán sầu riêng ở Thái Lan sẽ bị phạt tiền nếu bán hàng không đủ tiêu chuẩn. Ảnh minh họa: sabay.com