Thành phố sẽ phát triển đồng đều giữa trồng trọt - chăn nuôi và thủy sản

(VOH) - Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển liên kết vùng để chuyển giao công nghệ và tìm kiếm vùng nguyên liệu sản xuất.

Đó là phát biểu tại hội thảo “Đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp sinh thái” của ông Từ Minh Thiện, Phó Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM.

Thành phố sẽ phát triển đồng đều giữa trồng trọt - chăn nuôi và thủy sản

Canh tác không sử dụng đất trong nhà màng thuộc Công ty TNHH XNK Nông nghiệp Kiến Tường. Ảnh: SGGP

Thành phố hiện không đủ đất để thành lập vùng nguyên liệu cũng như không đủ lao động để làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp nên việc liên kết giữa TPHCM và một số địa phương khác có diện tích đất nông nghiệp rộng rãi, nhân lực dồi dào có ý nghĩa quan trọng.

Trên cơ sở đó, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao sẽ tập trung vào giống và dịch vụ, sau đó liên kết với các địa phương để xây dựng vùng nguyên liệu, sản xuất và cung ứng ngược lại cho thị trường tiêu thụ của thành phố.

Ông Từ Minh Thiện, cho hay: "Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng thêm 4 khu nữa. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai 1 khu 23 ha, tập trung vào sản xuất nấm và công nghệ sau thu hoạch ở xã Phước Vĩnh An. Một khu rộng 90 ha ở Cần Giờ sẽ tập trung vào thủy sản công nghệ cao với sản phẩm thủy sản nước lợ. Sẽ mở rộng thêm 200 ha ở Củ Chi để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong rau, quả và hoa các loại.

Cuối cùng, ở Bình Chánh, chúng tôi sẽ đầu tư 170 ha để làm khu chăn nuôi công nghệ cao. Khi đó, thành phố sẽ phát triển cả 3 lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản".